+Aa-
    Zalo

    Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án "giết người, đốt xác phi tang đêm 30 Tết"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xét thấy vụ án "giết người, đốt xác phi tang đêm 30 Tết" còn nhiều tình tiết chưa được sáng tỏ, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Tại tòa, dù bị cáo khai thực hiện hành vi một mình nhưng người nhà nạn nhân cho rằng vụ án còn có đồng phạm,... Xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa được sáng tỏ, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Chiều 26/9, TAND TP Hà Nội đã đưa Trần Văn Tỉnh (SN 1967, trú ở xã Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Hủy hoại tài sản”. Nạn nhân là ông Trần Văn Trường (SN 1964, trú xã Kim Lũ).

    Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo cho rằng, bản cáo trạng truy tố ông ta không đúng. Theo lời khai của ông Tỉnh, khi ông ta bước vào lán, ông Trường nằm im trong chăn bông. Bị cáo có gọi nhưng không thấy ông Trường trả lời.

    Ông Tỉnh khai, ông ta không có thù tức gì với ông Trường và chỉ cầm cuốc gõ nhẹ vào người nạn nhân đốt lán rồi bỏ về.

    Ông Trần Văn Tỉnh tại tòa - Ảnh: Tiền Phong

    Tại tòa, dù bị cáo khai, ông ta thực hiện hành vi một mình nhưng người nhà nạn nhân cho rằng, vụ án này có đồng phạm, nạn nhân đã chết trước khi ông Tỉnh xuất hiện. Trả lời thẩm vấn tại tòa, một số người liên quan có nhắc đến chiếc áo dính máu.

    Để làm sáng tỏ những vấn đề còn chưa rõ trong vụ án, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ.

    Cáo trạng thể hiện, khoảng 19h ngày 27/1/2017 (tức tối 30 Tết Bính Thân), Trần Văn Tỉnh đến nhà anh Nguyễn Văn Thống (SN 1973, ở cùng địa phương) uống rượu và ăn cơm tất niên.

    Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Tỉnh đứng dậy, đi ra lấy áo khoác treo ở bậu cửa sổ nhà anh Thống thì nhìn thấy chiếc điện thoại di động của anh Nguyễn Văn Nhất (SN 1975, em trai anh Thống). Quan sát thấy mọi người không để ý, Tỉnh lấy trộm chiếc điện thoại, rồi ra về.

    Trên đường về, khi đến gần lán trại của ông Trần Văn Trường, Tỉnh nhìn thấy khu vực lán trại có ánh đèn liền đi bộ vào. Tại đây, thấy ông Trường đang nằm ngủ trên giường gấp và do có mâu thuẫn thù tức từ trước nên Tỉnh nảy sinh ý định trả thù.

    Đối tượng lấy chiếc cuốc để ngoài lán, đến gần chỗ ông Trường ngủ, rồi bổ liên tiếp nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Sau đó, đối tượng tiếp tục nhặt mảnh gỗ, gạch ném vào mặt ông Trường. Xác định bị hại đã tử vong và để tránh bị phát hiện, Tỉnh tiếp tục nảy sinh ý định đốt xác nạn nhân phi tang.

    Khi ngọn lửa bùng cháy, đối tượng bỏ về nhà và lấy chiếc điện thoại của ông Trường. Người dân trong thôn sau đó phát hiện đám cháy nên hô hoán, lúc này Tỉnh cũng ra hiện trường quan sát và nghe ngóng tình hình.

    Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Trường bị tử vong là do chấn thương sọ não, vỡ xương sọ, dập và chảy máu não. Tài sản bị thiệt hại do cháy gây ra là hơn 2 triệu đồng.

    Đến ngày 31/1/2017, Tỉnh bị cơ quan công an bắt giữ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-vu-an-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-dem-30-tet-a245550.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan