+Aa-
    Zalo

    Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sát hại hàng xóm vì tranh chấp đất rừng

    • DSPL
    ĐS&PL HĐXX nhận định, nguyên nhân của vụ việc là do tranh chấp rừng keo từ trước và kéo dài, dẫn đến việc hai bên thường thách thức nhau nhưng việc này chưa được làm rõ.

    HĐXX nhận định, nguyên nhân của vụ việc là do tranh chấp rừng keo từ trước và kéo dài, dẫn đến việc hai bên thường thách thức nhau nhưng việc này chưa được làm rõ. Diễn biến về sự việc còn có nhiều mâu thuẫn... Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra bổ sung.

    Ngày 14/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Đình Quảng (SN 1996, trú xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về tội "Giết người".

    Nạn nhân được xác định là Phan Văn V. (SN 1983, người địa phương).

    Tại phiên tòa, bị cáo Quảng thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng nêu. Quảng cho hay, do 2 gia đình có nhiều lần mâu thuẫn, thậm chí chính quyền địa phương đã tiến hành hòa giải nhưng không được, vì thế mới thủ sẵn hung khí để chống trả khi cần thiết. Quảng còn chế tạo một thanh kiếm, giấu ở trong nhà.

    Đại diện của bị hại cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo chưa hề đến thăm hỏi, thể hiện sự hối hận.

    Bị cáo Phan Đình Quảng òa khóc trước toà - Ảnh: Anh Ngọc

    HĐXX nhận định, nguyên nhân của vụ việc là do tranh chấp rừng keo từ trước, nhưng do không được giải quyết nên kéo dài, dẫn đến việc hai bên thường thách thức nhau, dùng hung khí xô xát. Tuy nhiên việc này bản cáo trạng chưa được làm rõ, quá trình điều tra chưa đầy đủ. Diễn biến về sự việc còn có nhiều mâu thuẫn, cơ quan điều tra chưa thực nghiệm hiện trường. Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra bổ sung.

    Cáo trạng thể hiện, do có tranh chấp đất nên giữa gia đình Phan Đình Quảng và anh V. xảy ra mâu thuẫn. Sáng 10/8/2017, khi anh V. đến khu vực cha con Quảng phát cỏ rẫy thì xảy ra ẩu đả. Hậu quả anh V. tử vong, ông Phan Đình Bình – bố Quảng bị thương ở bụng, Quảng bị thương nhẹ. Cơ quan điều tra kết luận Phan Đình Quảng là người gây ra cái chết cho anh V.

    Tại phiên tòa, Phan Đình Quảng rành rọt thuật lại hành vi phạm tội của mình. Theo bị cáo, sáng ngày 10/8/2017, khi hai bố con Quảng đang ngồi nghỉ ở rẫy thì anh V. tiến đến và có lời nói thách thức. Thấy anh V. cầm kiếm tiến đến chỗ bố mình, Quảng cầm dao chạy đến chém một nhát trúng vào tay phải của anh V.. Do vướng vào mấy sợi dây phía dưới nên Quảng bị ngã, con dao rơi khỏi tay.

    Thấy anh V. và bố đang giằng co, Quảng chạy đến kéo anh này ra. Hai người vật lộn, Quảng đè lên trên người anh V. đồng thời rút con dao bấm trong túi đâm nhiều nhát vào người nạn nhân rồi cắt gân chân trái của anh V.

    Chưa dừng lại đó, Quảng chạy đến cầm con dao rẫy chém liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sau khi gọi điện kêu người đưa bố đi cấp cứu, biết anh V. đã tử vong, Quảng đến cơ quan công an đầu thú. Ông Phan Đình Bình bị tổn hại sức khỏe 32%.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-vu-sat-hai-hang-xom-vi-tranh-chap-dat-rung-a222584.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan