Trả khăn cho Khải Silk để lấy lại tiền không dễ như lời ông hứa


Chủ nhật, 29/10/2017 | 07:49


Sau nhiều ngày đóng cửa, không liên lạc được, mới đây cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) của đại gia Khải Silk đã bắt đầu thu hồi sản phẩm bị khách trả lại.

Sau nhiều ngày đóng cửa, không liên lạc được, mới đây cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) của đại gia Khải Silk đã bắt đầu thu hồi sản phẩm bị khách trả lại.

Sau khi bị phanh phui việc cắt mác khăn "Made in China" thay bằng "Made in VietNam", ngày 26/10 ông Hoàng Khải, chủ thương hiệu Khải Silk đã xin lỗi người tiêu dùng và cam kết: "Chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ lô sản phẩm này và xây dựng lại việc quản lý sản phẩm và thương hiệu chặt chẽ hơn..."

Thông tin từ Khải Silk cho biết cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách.

Cửa hàng số 113 trên phố Hàng Gai bắt đầu mở cửa thu hồi sản phẩm


Riêng tại TP.HCM, chương trình thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền sẽ được triển khai từ ngày 10/11. Thời gian tiếp nhận vào 16-18h hàng ngày và kéo dài trong vòng 30 ngày. Địa điểm đổi trả hàng cho khách tại TP.HCM là số 34 Võ Văn Tần (quận 3).

Nhiều khách hàng tỏ ra bất bình về cách thu hồi sản phẩm và hoàn lại tiền của Khải Silk vì yêu cầu quá khắt khe. Cụ thể: Người đến trả hàng phải còn nguyên tem, nguyên mác và hóa đơn mua hàng.

Thiết nghĩ cửa hàng Khải Silk bán hàng giả gần 30 năm qua, giá 1 cái khăn những năm 90 bao nhiêu tiền 1 cái, vi dụ bây giờ còn giữ hóa đơn thì cửa hàng đưa bao nhiêu, theo giá hồi đó hay bây giờ ?

Phân tích về việc đại gia Khải Silk có cam kết sẽ cho thu hồi sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng, tuy nhiên nhiều người tìm đến các cửa hàng để trả đồ thì được nhân viên nói rằng không còn tem mác nên không nhận hàng.

Trả lời báo Lao Động luật sư Bùi Đình Ứng cho rằng, nhân viên cửa hàng nói như vậy là không thỏa đáng mà phải nhận định được sản phẩm này có phải của mình không. Hiện tại chưa phát hiện được bên thứ 2 làm giả sản phẩm của hãng vì vậy hãng phải chịu trách nhiệm về sản phẩm này bất kể còn nhãn mác hay không. Và giá trị hoàn trả cũng không bị giảm đi vì hãng bán sản phẩm giả nên khách hàng có quyền trả lại và cửa hàng có nghĩa vụ phải thu hồi.

Trong trường hợp này, luật sư Ứng cho rằng, người tiêu dùng trước hết phải tự biết bảo vệ quyền lợi của mình, thứ hai là thông qua tổ chức Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. Hội cần đứng lên thu thập tất cả các thông tin và thể hiện vai trò trong trường hợp này chứ không nên im lặng, hội có thể tố cáo để khởi kiện dân sự hoặc thậm chí là hình sự. “Tôi cho rằng, cần xử lý nghiêm để làm gương cho những kẻ khác chứ không thể chờ đợi sự “ban ơn” của Khải Silk cho người tiêu dùng” – luật sư Ứng khẳng định.


Văn Long (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-khan-cho-khai-silk-de-lay-lai-tien-khong-de-nhu-loi-ong-hua-a207082.html