Trả lại gần 35 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên chuyến tàu mùng 1 Tết


Thứ 3, 24/01/2023 | 18:45


Cùng sự kiện

Hành khách đi tàu bỏ quên một túi có tiền mặt (nhiều mệnh giá) với tổng số tiền 34,52 triệu đồng và giấy tờ quan trọng.

Ngày 24/1, Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết trên Tiền phong, trên tàu SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn sáng mùng 1 Tết tới ga Huế (ngày mùng 2 Tết), tiếp viên toa số 10 thu gom, làm vệ sinh trên tàu phát hiện túi đựng hồ sơ đặt dưới gối đầu giường số 20.

Trong túi có tiền mặt (nhiều mệnh giá) với tổng số tiền 34,52 triệu đồng và 2 căn cước công dân người lớn, giấy khai sinh của cháu bé.

Qua kiểm tra thông tin trên App kiểm soát và liên lạc được với hành khách, hành khách L.C.L có vé đi từ ga Sài Gòn đến ga Huế giường số 20 toa số 10, số vé 118091082.

Sau khi xác minh các thông tin trùng khớp với số tài sản trên, hành khách mong muốn nhận lại khi tàu SE8 đến Huế ngày 24/1.

Tin trong nước - Trả lại gần 35 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên chuyến tàu mùng 1 Tết
Tài sản hành khách bỏ quên. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 24/1, Trưởng tàu SE8 Nguyễn Hữu Toản cùng đoàn tiếp viên đã lập biên bản làm bằng và bàn giao số tài sản trên cho hành khách L.C.L tại ga Huế.

Theo TTXVN, hành khách L.C.L đã nhận lại tài sản và cảm ơn đoàn tiếp viên về hành động đẹp ngày đầu năm mới, chúc sức khỏe và mong muốn việc tốt của đoàn tiếp viên phát huy, luôn ghi dấu ấn đối với hành khách đi tàu.

Trước đó, đoàn tiếp viên đường sắt đã nhiều lần trả lại tiền mặt cho hành khách để quên trên tàu.

Hồi tháng 8/2022, trên chuyến tàu khách SE2 từ TPHCM đi Hà Nội, trưởng tàu Đặng Văn Hưng phát hiện hơn 50 triệu đồng và giấy tờ tuỳ thân hành khách bỏ quên khi dừng tại ga Đà Nẵng. Đoàn tiếp viên đã liên lạc, trả lại cho hành khách.

Cũng trong tháng 7/2022, tổ phục vụ tàu SE2 cũng phát hiện, gửi trả khách Việt kiều Mỹ hơn 1.300 USD và các giấy tờ, tài sản giá trị bỏ quên trên tàu.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-lai-gan-35-trieu-dong-cho-hanh-khach-bo-quen-tren-chuyen-tau-mung-1-tet-a564203.html

  • Mùng 3 Tết, rét đậm bao trùm miền Bắc

    Mùng 3 Tết, rét đậm bao trùm miền Bắc

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại.
  • Người mang đến những mùa xuân đất nước

    Người mang đến những mùa xuân đất nước

    Mỗi khi Tết đến, xuân về, chúng ta lại nhớ đến Bác Hồ - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người đã hy sinh trọn cuộc đời để đất nước ta “nở hoa độc lập, kết quả tự do”, nhân dân ta được hưởng những mùa Xuân ấm no, hạnh phúc.
  • Xuân bình yên ở miền biên xứ Thanh

    Xuân bình yên ở miền biên xứ Thanh

    Đồng bào vùng biên, núi cao xứ Thanh phấn khởi đón cái Tết vui hơn, an toàn hơn khi có cán bộ công an xã chính quy về với bản.