+Aa-
    Zalo

    Trả lại khuôn mặt cho cô gái sau vụ nổ bom kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ nổ bom kinh hoàng, chị Phú sống mặc cảm với khuôn mặt biến dạng nhưng sau 12h các bác sĩ đã giúp chị quay lại với cuộc sống thường ngày.

    (ĐSPL) - Sau vụ nổ bom kinh hoàng, chị Phú sống với khuôn mặt biến dạng. Để giúp chị trở lại với cuộc sống hàng ngày, sau 12h nỗ lực, các bác sĩ đã giúp chị thực hiện ước mơ đó.

    Báo Dân Việt đã từng đưa tin, sáng 28/5, tại ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) xảy ra vụ nổ bom khiến một người chết và một người bị thương nặng.

    Cụ thể, vào khoảng thời gian này, ông Lê Văn M. (52 tuổi) lôi bom từ đống phế liệu ra dùng búa đập mạnh. Không may mắn quả bom phát nổ làm ông M. gục chết tại chỗ.

    Chị Nguyễn Thị Châu Phú (27 tuổi) đang nấu cơm trong bếp gần chỗ bom nổ bị thương nặng. Ngay sau đó, chị Phú được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, mặt và cánh tay bên phải. Đặc biệt, tổn vùng mặt hết sức phức tạp do mảnh bom đã phạt mất hoàn toàn mũi, gò má và môi trên.

    Tiếp nhận chị Phú trong hoàn cảnh bị thương tổn quá đau lòng, ê kíp các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình và Tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM đã quyết định “cứu” lấy khuôn mặt cho chị Phú.

    Chị Phú sau cuộc phẫu thuật. Ảnh Dân Việt.

    Sau nhiều ngày tháng hội thảo, lên phương án, chiều ngày 15/7, gần 12h phẫu thuật, hình hài khuôn mặt chị Phú đã gần như hoàn hảo, giúpchị tự tin hơn với cuộc sống của mình.

    Trao đổi trên báo Công an nhân dân, PGS TS Lê Hành - Chuyên gia tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ca phẫu thuật tái tạo lại gương mặt cho bệnh nhân Phú kéo dài 12h, từ 8h sáng đến 8h tối. Ê kíp phẫu thuật gồm 15 người, gồm nhiều chuyên khoa vi phẫu, tai mũi họng, chấn thương chỉnh hình. Các bác sĩ đã lấy 4 vạt da cẳng tay của bệnh nhân để che lấp lên gương mặt, cùng với vùng da trán. Lấy mô sụn sườn để tạo thóp mũi.

    Cũng theo Phó giáo sư, dù phía bệnh viện cũng đã từng tái tạo cho nhiều bệnh nhân bị TNGT, tai nạn lao động, đánh nhau... nhưng trường hợp của bệnh nhân Phú là trường hợp tổn thương khá phức tạp. Ngoài ra, để nói về yếu tố thẩm mỹ, bệnh nhân Phú phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình khác để có được gương mặt hoàn chỉnh, cân đối và tự nhiên nhất.

    Dự kiến bệnh nhân Phú sẽ được theo dõi trong khoảng 3 tháng tới trước khi hòa nhập lại cộng đồng.

    BTV(Tổng hợp)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-lai-khuon-mat-cho-co-gai-sau-vu-no-bom-kinh-hoang-a102222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.