+Aa-
    Zalo

    Trả lương trước 10 năm để níu giữ người giúp việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bà chủ ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã cố gắng níu chân người giúp việc của gia đình bằng cách trả lương trước 10 năm tương đương 300.000 NDT.

    (ĐSPL) - Một bà chủ ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã cố gắng níu chân người giúp việc của gia đình bằng cách trả lương trước 10 năm tương đương 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng).

    Một người giúp việc tốt rất khó tìm ở Trung Quốc, đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ Tết khi lao động nhập cư bắt đầu quay trở lại thành phố làm việc.

    Chính vì vậy, bà chủ nhà ở Thâm Quyến tên Shi đã nghĩ ra cách trả lương trước này để giữ chân người giúp việc. Bà Shi đã thuê người giúp việc tên Chan trong suốt 3 năm qua.

    Trả lương trước 10 năm để níu giữ người giúp việc
    Ảnh minh họa.

    Bà chủ Shi giải thích rằng, mỗi lần có việc rời khỏi căn hộ, những người hàng xóm xung quanh đều cố lôi kéo bà Chan sang giúp việc cho họ.

    “Tôi đã tăng lương cho bà Chan 3 lần trong suốt 3 năm qua, không phải vì bà ấy đòi hỏi, mà chỉ vì hàng xóm của tôi cứ muốn tranh giành bà Chan khỏi nhà tôi”, bà chủ Shi cho biết.

    Sau khi biết con trai của bà Chan (người cũng làm việc ở Thâm Quyến) dự định lấy vợ trong năm nay, bà chủ Shi đã quyết định mạnh tay trả lương trước 10 năm để bà Chan có thể giúp con trai mua nhà, đồng thời cũng giữ chân được người giúp việc.

    “Tôi không còn phải lo về hàng xóm có ý định dụ dỗ bà Chan nữa”, bà chủ Shi tâm sự. “Hơn thế, tôi cũng không phải lo lắng về việc tăng lương hay trả lương cho bà ấy hàng năm nữa”.

    Minh Khôi (Theo Nandudaily)

    Xem thêm video Vụ đánh ghen siêu hài hước:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-luong-truoc-10-nam-de-niu-giu-nguoi-giup-viec-a23561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan