+Aa-
    Zalo

    Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị nhân viên từ chối bán vé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dùng tiền xu để trả phí qua trạm BOT Cầu Rác (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), tài xế bị nhân viên từ chối bán vé với lý do tiền này đã bị cấm lưu hành...

    Dùng tiền xu để trả phí qua trạm BOT Cầu Rác (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), tài xế bị nhân viên từ chối bán vé với lý do tiền này đã bị cấm lưu hành...

    Khoảng 20h30 ngày 31/12, tài xế Nguyễn Minh Nghĩa (trú Vĩnh Long) điều kiển ôtô đi trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đến trạm BOT Cầu Rác (xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng để mua vé giá 35.000 đồng.

    Sau khi kiểm đếm, nữ nhân viên bán vé thông báo tài xế mới đưa 34.600 đồng, còn thiếu 400 đồng. Anh Nghĩa đưa thêm một đồng tiền xu mệnh giá 500 đồng song bị từ chối giao dịch với lý do tiền này đã bị cấm lưu hành. Cô này trả lại tiền cho tài xế rồi đóng cửa buồng thu phí.

    Nhân viên mất khá nhiều thời gian để đếm số tiền mệnh giá thấp - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Không thể mua vé, xe của tài xế Nghĩa bị rào chắn ngăn không cho di chuyển qua trạm. Một số người ngồi trên xe đã sử dụng điện thoại quay lại tình huống này và đưa lên mạng xã hội, đồng thời gọi điện nhờ Công an huyện Cẩm Xuyên tới giải quyết.

    "Nhân viên không nhận tiền xu và đóng cửa giao dịch là quá vô lý, buộc chúng tôi phải thông báo với cơ quan chức năng", tài xế Nghĩa nói.

    Trao đổi trên báo chí tối 1/1, Trung tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, khoảng 22h ngày 31/12, đơn vị mới nhận được thông tin về vụ việc. Ngay sau đó, đơn vị đã cử khoảng 10 cán bộ CSGT, CSĐT đến hiện trường, mời chủ phương tiện di chuyển ra khỏi làn thu phí và mời tài xế cùng nhân viên bán vé trong ca trực về trụ sở làm việc.

    Được biết, đến trưa 1/1, chiếc xe biển số 62C tiếp tục xuất phát từ Hà Tĩnh – TP.Đà Nẵng. Khi qua trạm thu phí Cầu Rác, tài xế tiếp tục mua vé bằng xấp tiền lẻ và một đồng xu mệnh giá 500 đồng. Tài xế yêu cầu nhân viên trả lại 100 đồng tiền dư. Lần này, nhân viên đã bán vé đã dùng tờ tiền mệnh giá 100 đồng thối lại cho tài xế.

    Liên quan sự việc, ông Đoàn Trọng Vinh, Trạm phó trạm thu phí BOT Cầu Rác, cho biết, đã nắm được sự việc tài xế dùng tiền mệnh giá thấp mua vé qua trạm và nhân viên không bán vé; đơn vị vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-phi-bot-cau-rac-bang-tien-xu-tai-xe-bi-nhan-vien-tu-choi-ban-ve-a214983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan