+Aa-
    Zalo

    Trà sữa Toco – toco làm từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty sở hữu thương hiệu trà sữa này vừa bị phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    (ĐSPL) – Công ty sở hữu thương hiệu trà sữa này vừa bị phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Lực lượng chức năng đang kiểm tra kho hàng. Ảnh: Báo Công thương.

    Công ty TNHH Thương mại dịch vụ TACO Việt Nam vừa bị Đội Quản lý thị trường số 5 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra vào ngày 15/12.

    Quá trình kiểm tra kho hàng tại địa chỉ ngõ 780 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục lon nguyên liệu trà sữa không có hóa đơn chứng từ, báo Công thương đăng tải.

    Tại thời điểm kiểm tra, bà Trương Thị Thanh Huyền – chủ hàng (hộ khẩu thường trú tại 622 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp lệ của toàn bộ lô hàng.

    Vtv.vn cho biết, tổng cộng có hơn 73 hộp sắt trong đó 40 hộp sắt không nhãn mác, một số bao bì in chữ Trung Quốc và 33 hộp sắt được dán nhãn mác thương hiệu Toco - toco với số lượng khoảng 2,1 tấn.

    Theo bà Huyền, phần lớn số nguyên liệu trên có nguồn gốc từ Trung Quốc và một phần được nhập lại từ một chủ hàng khác tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi mua về, trước khi đưa vào hệ thống cửa hàng của công ty, bà Huyền đã thay đổi nhãn mác thành thương hiệu của mình.

    Công ty TACO sở hữu thương hiệu trà sữa Toco-toco với khoảng 10 cơ sở trên địa bàn Hà Nội.

    Toàn bộ số hàng trên đã bị lực lượng chức năng tiêu hủy theo đúng quy định.

    Khoản 5, Điều 5. Vi phạm quy định về sử dụng nguyên liệu thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm (Nghị định Số: 178/2013/NĐ-CP)

    "...5. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc không có giấy chứng nhận xuất xứ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định để sản xuất, chế biến thực phẩm...."

    Chú ý:Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

     Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-sua-toco-toco-lam-tu-nguyen-lieu-khong-ro-nguon-goc-a174414.html

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan