+Aa-
    Zalo

    Trà Vinh: Bé trai 11 tuổi bị cành cây nhọn đâm xuyên đùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé trai ở Trà Vinh đã bị trượt chân ngã và phải vào viện cấp cứu sau khi cố gắng trèo lên cây để hái quả.

    Một bé trai ở Trà Vinh đã bị trượt chân ngã và phải vào viện cấp cứu sau khi cố gắng trèo lên cây để hái quả.

    Vào sáng hôm 23/1, lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ cho biết các bác sĩ của đơn vị đã phẫu thuật thành công cho bé trai N.K. (11 tuổi, ở Trà Vinh) bị cành cây chanh có đầu nhọn đâm xuyên đùi.

    Trước đó, cháu K. trèo cây me vô tình trượt chân ngã trúng cây chanh cắt cành vát nhọn phía dưới. Đùi phải của cháu K. bị cành chanh đầy gai đâm xuyên từ sau ra trước.

    Sau tai nạn, cháu K. được gia đình đưa đến cơ sở y tế địa phương băng bó tạm thời trong tình trạng cành chanh xuyên đùi và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ. Tại đây, bệnh nhi được tiến hành phẫu thuật cấp cứu, mở rộng vết thương, cắt lọc và lấy dị vật ra khỏi đùi thành công.

    Bé trai nhập viện trong tình trạng cành cây dính vào đùi. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ cho biết nhân viên y tế ở địa phương xử lý rất đúng khi chỉ băng tạm vết thương, không rút cành chanh ra khỏi đùi của K. Do xung quanh cành chanh đầy gai nhọn, nếu rút dị vật ra gai sẽ xé rách phần mềm xung quanh, gồm gân cơ và bó mạch đùi.

    Qua sự việc này, Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ khuyến cáo, trẻ em chưa nhận biết được những nguy hiểm có thể xảy ra, đặc biệt là leo trèo rất dễ xảy ra tai nạn và thương tổn thường rất nặng.

    Vì vậy, cha mẹ nên quản lý chặt khi để trẻ tự chơi đùa; giáo dục trẻ biết và phòng tránh những tai nạn không đáng có; chủ động tạo sân chơi cho trẻ để đảm bảo không bị tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-vinh-be-trai-11-tuoi-bi-canh-cay-nhon-dam-xuyen-dui-a353691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan