Trà Vinh: Hàng trăm người dân đổ xô ra đường nhặt "vàng"


Thứ 5, 11/12/2014 | 11:55


(ĐSPL) - Sáng 11/12, cả trăm người dân tỉnh Trà Vinh tiếp tục lật, bới đá dăm trên đường Mậu Thân (phường 9, TP Trà Vinh) để tìm nhặt thứ họ cho là vàng.

(ĐSPL) - Trong vài ngày gần đây, hàng trăm người dân Trà Vinh đã đổ xô ra đường Mậu Thân (phường 9, TP. Trà Vinh) để nhặt vàng trên con đường đang thi công.
Con đường đang thi công dài khoảng 1 km bỗng nhiên khiến hàng trăm người mất ăn, mất ngủ để ra đường "lùng vàng".
Tin tức - Trà Vinh: Hàng trăm người dân đổ xô ra đường nhặt 'vàng'

"Vàng" người dân lượm được. (Ảnh: NLĐ).


Theo một công nhân đang thi công trên tuyến đường này, sự việc này đã kéo dài 3 ngày nay, số lượng người đi tìm lên tới hàng trăm người. "Họ dùng đèn pin rọi tìm. Chỗ nào có ánh kim lóe lên là họ nhặt lên xem có vàng dính trong đó không để họ đập ra lấy. Tôi nghe nói có người nhặt được cả nắm tay, bán được mấy chục triệu đồng", người công nhân này kể lại.
Tin tức - Trà Vinh: Hàng trăm người dân đổ xô ra đường nhặt 'vàng' (Hình 2).

Sáng nay (11/12), vẫn còn vài người miệt mài tìm kiếm "vàng". (Ảnh: NLĐ). 


Trên con đường này vào sáng nay, vẫn còn vài người đang ra sức tìm kiếm. Họ khẳng định, hôm qua đã có người nhặt được "vàng" và bán được vài triệu đồng.
Xem video tham khảo:
10 quốc gia có kho vàng lớn nhất thế giới
Tuy nhiên, ở đây vẫn có người không tin vào điều này. Một người bán vé số lâu năm tại khu vực này nói: "Không phải là vàng đâu, chúng nhẹ hều hà. Tôi không thèm nhặt làm gì”.
Tin tức - Trà Vinh: Hàng trăm người dân đổ xô ra đường nhặt 'vàng' (Hình 3).

"Vàng" người dân lượm được đa số to cỡ đầu đũa và có màu vàng giống kim loại. (Ảnh: NLĐ).


Được biết, đa số những người đi nhặt đã mang các mẫu đá to cỡ đầu đũa và có màu vàng như kim loại ra tiệm vàng thì đều bị từ chối mua. Dù không bán được những vẫn có người giữ lại số đá để cầu may, để nuôi nấng hy vọng một ngày nào đó sẽ có người mua về để nấu lại.
Hiện lực lượng công phường đang vận động người dân không móc đá mặt đường lên tìm vàng để tránh ảnh hưởng việc thi công.
“Lực lượng công an phường đã túc trực ở hiện trường để đề phòng tình trạng tranh giành dẫn đến xô xát. Tuy nhiên, đến nay chưa có vụ việc đáng tiếc nào xảy ra”- vị trưởng công an phường  9 này cho biết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-vinh-hang-tram-nguoi-dan-do-xo-ra-duong-nhat-vang-a73676.html