+Aa-
    Zalo

    Trà Vinh: Trung Nam Group khánh thành nhà máy điện gió gần 5.000 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Vượt qua khó khăn do thời tiết và dịch bệnh, dự án nhà máy điện gió Đông Hải 1 của Trung Nam Group đã được khánh thành.

    Ngày 16/1, Công ty Cổ phần điện Gió Trung nam Trà Vinh 1, thành viên của Trungnam Group đã tổ chức buổi lễ khánh thành Nhà máy điện gió Đông Hải 1 tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

    Nhà máy điện gió Đông Hải 1 được đầu tư với tổng mức gần 5.000 tỷ đồng, tại vị trí biển V1-7, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

    Kinh tế - Trà Vinh: Trung Nam Group khánh thành nhà máy điện gió gần 5.000 tỷ đồng

    Dự án nhà máy điện gió Đông Hải 1 của Trung Nam Group tại tỉnh Trà Vinh vừa được khánh thành.

    Dự án này có tổng công suất 100 MW, quy mô 25 trụ gió và sẽ bổ sung khoảng 330 triệu kWh năng lượng xanh hàng năm cho lĩnh vực năng lượng tái tạo mà Việt Nam đang đưa ra nhiều định hướng chiến lược.

    Trong suốt quá trình thi công gần 10 tháng, Trung Nam Group đã vận chuyển gần 70.000 tấn thiết bị nguyên vật liệu trải qua quãng đường hơn 12.000 km để tập kết tại dự án.

    Kinh tế - Trà Vinh: Trung Nam Group khánh thành nhà máy điện gió gần 5.000 tỷ đồng (Hình 2).

    Lễ khánh thành dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng được tổ chức vào ngày 16/1.

    Bên cạnh đó, hơn 1.100 kỹ sư công nhân trực tiếp có mặt tại công trình, sử dụng với hơn 18.000 tấn thép, đóng trực tiếp 115.000 m cọc thép vào lòng biển để xây dựng móng cho các trụ gió. 

    Đại diện nhà đầu tư Trung Nam Group chia sẻ: “Quá trình xây dựng trụ lắp ráp các cánh gió sau đó cũng đòi hỏi dàn xe cơ giới cẩu trục có chiều cao 130 m và lực nâng hơn 1.200 tấn để có thể hoàn chỉnh lắp ráp 75 cánh gió vào các trụ ở độ cao 105 m giữa biển”.

    Toàn bộ các thiết bị của dự án này Trungnam Group đều sử dụng của Siemens Gamesa, công ty hàng đầu thế giới về chế tạo Turbine gió.

    Kinh tế - Trà Vinh: Trung Nam Group khánh thành nhà máy điện gió gần 5.000 tỷ đồng (Hình 3).

    Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trung Nam Group bày tỏ tự hào khi doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn để đưa dự án về đích đúng thời hạn.

    Đơn vị này cung cấp 25 trụ gió, mỗi trụ Turbine gió này có công suất khoảng 4,2MW và có thể nâng lên đến 5MW.

    Ngoài những khó khăn khi thi công với thiết bị khổng lồ này thì các trở ngại, hạn chế về khí hậu và thủy văn tại khu vực cũng trực tiếp ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, nhất là khi đặc trưng vùng biển thường xuyên xảy ra gió chướng và sóng lừng.

    “Toàn bộ quá trình thực hiện dự án nằm trong đợt dịch Covid 19 bùng phát khiến đơn vị gặp nhiều gián đoạn, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện công trình. Nhưng với kinh nghiệm thực tế trên nhiều dự án quy mô và sự nỗ lực, chúng tôi đã phấn đấu đưa dự án về đích đúng thời hạn, đảm bảo thời gian đưa vào vận hành”, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trung Nam Group cho hay.

    Kinh tế - Trà Vinh: Trung Nam Group khánh thành nhà máy điện gió gần 5.000 tỷ đồng (Hình 4).

    Với dự án đầu tiên thực hiện trên biển, Trung Nam Group tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình với lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Với tầm nhìn chiến lược, Trung Nam Group khẳng định lĩnh vực năng lượng tiếp tục là ngành kinh doanh mũi nhọn với các dự án trọng điểm đã hoàn thành trong năm 2021 tại Đắk Lắk, Ninh Thuận, Trà Vinh và một số dự án đang nằm trong kế hoạch phát triển năm 2022.

    Dự kiến đến năm 2025, doanh nghiệp này sẽ nâng mức công suất sở hữu lên thành 3,8GW năng lượng tái tạo và 1,5GW điện khí LNG để đóng góp vào tiến trình giảm phát thải Carbon tương đương hơn 13 triệu tấn carbon so với điện than đồng thời duy trì tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm.

    T.N.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-vinh-trung-nam-group-khanh-thanh-nha-may-dien-gio-gan-5-000-ty-dong-a526004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước “giờ G”

    Tập đoàn Kosy đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu trước “giờ G”

    Công trường nhà máy Điện gió Kosy Bạc Liêu những ngày này luôn tấp nập, khẩn trương bất kể ngày đêm. Đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, khắc phục những khó khăn vì dịch bệnh, Tập đoàn Kosy tập trung tăng tốc hoàn thành các mốc dự án theo đúng tiến độ, đưa nhà máy vận hành, phát điện trước ngày 30/10/2021.