+Aa-
    Zalo

    Trà Vinh: Trường hợp thứ hai tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận ca tử vong thứ 2 do nhiễm cúm A/H1N1 tại địa phương, bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Mừng (82 tuổi).

    Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận ca tử vong thứ 2 do nhiễm cúm A/H1N1 tại địa phương, bệnh nhân là cụ bà 82 tuổi.

    Ngày 14/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, địa phương vừa có thêm một trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân tử vong là Nguyễn Thị Mừng (82 tuổi, ngụ xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần). Đáng lo ngại, đây là trường hợp tử vong thứ 2 do nhiễm cúm A/H1N1 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

    Trước đó, ngày 27/7, bà Nguyễn Thị Mừng khởi bệnh với triệu chứng sốt cao, bí tiểu. Ngày 30/7, bà Mừng nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh với chẩn đoán ban đầu viêm phổi, nhồi máu cơ tim.

    Đến ngày 9/8, bệnh nhân diễn biến bệnh nặng, người nhà xin đưa bệnh nhân về nhà và bà Mừng tử vong chiều cùng ngày. Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Nguyễn Thị Mừng dương tính với cúm A/H1N1.

    Đã có 2 người từ vong do nhiễm cúm A/H1N1 tại Trà Vinh. Ảnh minh họa

    Ông Nguyễn Văn Lơ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, cho biết những ngày qua, đơn vị phối hợp với địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn, phun hóa chất Cloramin B tại nhà bệnh nhân và cấp hóa chất Cloramin B, xà phòng cho những hộ xung quanh, hướng dẫn cách pha hóa chất khử trùng đồ vật trong nhà.  

    Bệnh viện đa khoa Trà Vinh đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong đó có các cán bộ y tế để theo dõi tình hình sức khỏe trong vòng 14 ngày. Trường hợp xuất hiện các triệu chứng bệnh cúm như sốt, ho, đau họng, khó thở,.. sẽ được khám, chuẩn đoán và cách ly điều trị kịp thời.

    Ngành y tế khuyến cáo người dân nên thường xuyên rửa tay với xà phòng và đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người bệnh. Ảnh minh họa

    Trước diễn biến phức tạp của bệnh cúm A/H1N1, ngành y tế tỉnh đang tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin về phòng, chống và điều trị bệnh cúm A/H1N1, vận động người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh các đồ vật trong nhà hàng ngày bằng các hóa chất thông thường, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bệnh nhân nghi cúm, khi có các biểu hiện hoặc dấu hiệu của bệnh cúm cần đến các cơ sở y tế khám và điều trị. 

    Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, cho biết toàn tỉnh đã phát hiện bốn trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó hai trường hợp đã tử vong đều ngụ tại huyện Tiểu Cần là ông Nguyễn Thanh Hồng (60 tuổi) và bà Nguyễn Thị Mừng (82 tuổi).

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-vinh-truong-hop-thu-hai-tu-vong-do-nhiem-cum-ah1n1-a240153.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan