+Aa-
    Zalo

    Tracodi dừng phương án phát hành 900 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Tracodi xin dừng phát hành 990 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ do chưa phù hợp với Nghị định số 65 và thị trường vốn có nhiều thay đổi.

    HĐQT CTCP Đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, MCK: TCD, sàn HoSE) vừa có thông báo số 245/2022/CV-TCD liên quan đến việc dừng phương án phát hành trái phiếu năm 2022 đã được HĐQT công ty phê duyệt theo Nghị quyết số 74/2022/NQ- HĐQT-TCD ký ngày 16/9/2022.

    tracodi xin dung phat hanh 900 ty dong trai phieu dspl
    Tracodi dừng phương án phát hành trái phiếu. Ảnh minh họa

    Nguyên nhân là do phương án này chưa phù hợp với Nghị định số 65 vừa ban hành ngày 16/9 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 153 về việc chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

    Ngoài ra, HĐQT cũng cho biết tình hình thị trường vốn trong quý IV/2022 có nhiều thay đổi, công ty cần thời gian lập lại kế hoạch cho phương án thu xếp các nguồn vốn huy động khác nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn cho hoạt động kinh doanh.

    Trước đó, ngày 16/9, HĐQT Tracodi đã thông qua phương án phát hành trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản với mục đích là tăng quy mô vốn hoạt động.

    Khối lượng phát hành là 9.900 trái phiếu với tổng giá trị 990 tỷ đồng. Thời gian dự kiến phát hành trong quý III hoặc quý IV/2022, kỳ hạn trái phiếu 60 tháng kể từ ngày phát hành.

    Tracodi cho biết tài sản đảm bảo bao gồm toàn bộ cổ phần thuộc sở hữu của các cổ đông tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sơn Long cùng các quyền, lợi ích, cổ tức và/hoặc các khoản phân chia có liên quan.

    Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, quyền tài sản phát sinh từ và/hoặc liên quan đến dự án Bãi Cháy thuộc sở hữu của Sơn Long (sau khi đủ điều kiện thế chấp theo quy định của pháp luật). Giá trị định giá cổ phẩn Sơn Long tại thời điểm tháng 8/2022 là 22.850 đồng/cổ phiếu.

    Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, Tracodi ghi nhận doanh thu thuần là 1.218 tỷ đồng, giảm 29,2%, tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế ở mức 395 tỷ đồng, tăng 97% so với cùng kỳ năm trước.

    Trong năm 2022, Tracodi đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 4.431 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 507 tỷ đồng.

    Như vậy, với kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2022, công ty mới hoàn thành 27,5% về doanh thu nhưng thực hiện được 77,9% về mục tiêu lợi nhuận.

    Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Tracodi đạt hơn 8.760 tỷ đồng, trong đó hàng tồn kho là 481 tỷ đồng. Khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi có kỳ hạn là hơn 1.357 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tracodi-dung-phuong-an-phat-hanh-900-ty-dong-trai-phieu-rieng-le-a551907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chứng khoán An Bình nói gì về án phạt liên quan đến lô trái phiếu Tân Hoàng Minh?

    Chứng khoán An Bình nói gì về án phạt liên quan đến lô trái phiếu Tân Hoàng Minh?

    Phản hồi về các quyết định xử phạt hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) liên quan đến lô trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, đại diện Công ty CP Chứng khoán An Bình (ABS) cam kết các thông tin đã được nêu đầy đủ trên bản công bố thông tin của Trái phiếu chào bán và đảm bảo nhà đầu tư được cung cấp đủ thông tin.