+Aa-
    Zalo

    Trader cần trau dồi gì để cải thiện kỹ năng đầu tư?

    ĐS&PL Có nhiều lộ trình để trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp. Nhưng chắc chắn con đường nào cũng cần những kỹ năng nhất định để trở nên xuất sắc. Đặc biệt là trong một lĩnh vực căng thẳng và tính cạnh tranh cao như đầu tư tài chính. Một trader sẽ cần những gì để cải thiện kỹ năng đầu tư?
    13eef275 7478 4443 9c30 45ad3f8e0844

    3 yếu tố giúp cải thiện kỹ năng đầu tư

    Kỹ năng phân tích

    Một kỹ năng mà mọi nhà giao dịch cần là phân tích dữ liệu. Đọc dữ liệu là cơ bản, hiểu & phân tích nhanh chóng mới là thế mạnh. Có rất nhiều phép toán liên quan đến giao dịch được thể hiện thông qua các biểu đồ và chỉ số. Do đó, các nhà giao dịch cần phát triển kỹ năng phân tích để hiểu được xu hướng cũng như tình trạng hiện tại của thương vụ.

    4acc7d38 9213 4597 a573 cd6334796eae

    Sự tò mò - Kích thích mong muốn nghiên cứu

    Các nhà giao dịch luôn khao khát có thể tìm thấy tất cả các dữ liệu liên quan & ảnh hưởng đến mã cổ phiếu và phiên giao dịch. Một trong những công thông tin được các trader dùng nhiều là Info Finance. Tại đây họ có thể tra cứu thông tin sàn, đánh giá năng lực qua bảng xếp hạng và cập nhật tin tức chứng khoán mỗi ngày.  Bằng cách nắm giữ nguồn này các nhà giao dịch có thể phản ứng kịp thời với biến động thị trường

    Sự tập trung

    Vì có quá nhiều thông tin tài chính ngoài kia nên, bạn sẽ dễ bị xao nhãng và nhiễu loạn dữ liệu. Vì vậy các nhà giao dịch cần có khả năng tập trung vào những dữ liệu quan trọng, cần và đủ cho phiên giao dịch của họ mà thôi.

    Một số nhà giao dịch chọn cách chỉ tập trung vào mã chứng khoán mà họ hiểu, thật cụ thể đến mức có thể biến đó thành lợi thế cạnh tranh so với các nhà giao dịch ít chuyên môn hơn. Nếu không thể đánh rộng, bạn có thể chọn cách đào sâu.

    Lựa chọn chiến lược phù hợp

    Luôn có một kế hoạch

    Kế hoạch giao dịch của bạn thực tế vô cùng đơn giản. Đó sẽ là một bộ quy tắc gồm các tiêu chí điều kiện nạp rút và quản lý chi tiêu. Với mỗi phiên giao dịch, bạn có thể nhìn lại kế hoạch trước, so sánh kết quả và tạo một kế hoạch mới cải tiến hơn cho lần sau.

    Bằng cách nhìn lại lịch sử giao dịch, chúng ta có thể xác định được chiến lược đó có khả thi hay không. Khi một kế hoạch đã được phát triển và cho thấy kết quả tốt, bạn có thể áp dụng cho những lần sau.

    Hãy nghiêm túc xem giao dịch là việc kinh doanh thay vì cuộc chơi lợi nhuận

    Để thành công, bạn nên ghi nhớ giao dịch là công việc, không phải là sở thích hay hoạt động giết thời gian. Nếu nó được tiếp cận như một sở thích, thì không có cam kết đến cùng và có thể gây khó chịu vì không có tiền lương đều đặn.

    Là một thương nhân, về cơ bản, bạn phải không ngừng nghiên cứu và lập chiến lược để tối đa hóa lợi nhuận trong mọi thương vụ dù lớn hay bé.

    cd327280 6494 4b62 a02d 3e13829e027d

    Sử dụng công nghệ để tạo lợi thế cho bạn

    Đầu tư là hoạt động có tính cạnh tranh cao. Sẽ là một lợi thế lớn nếu bạn biết cách tận dụng công nghệ và công cụ sẵn có. Các nền tảng như Index đưa ra biểu đồ cho các nhà giao dịch đọc và phân tích thị trường. Website như Info Finance cung cấp đầy đủ thông tin sàn môi giới trên thế giới để tra cứu và đánh giá. Đồng thời tại đây người dùng cũng có thể khiếu nại các sàn kém uy tín, và đưa ra thang điểm xếp hạng cho mọi người cùng tham khảo. Đặc biệt là đừng quên bật thông báo trên smart phone để theo dõi các giao dịch ở bất cứ đâu.

    Tóm lại, để cải thiện kỹ năng đầu tư, trader nên liên tục trau dồi kiến thức kỹ năng, tận dụng lợi thế về công nghệ và Internet xung quanh mìnhg. Chúc bạn đọc sẽ có những phiên giao dịch thuận lợi và giá trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trader-can-trau-doi-gi-de-cai-thien-ky-nang-dau-tu-a561939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.