+ Aa-
    Zalo

    Trai công sở ăn mặc phản cảm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chúng ta thường "nóng mắt" khi bắt gặp phụ nữ ăn mặc hở hang, quần áo nhìn xuyên thấu còn nam giới ăn mặc phản cảm nơi công sở dưới ánh mắt của mọi người thì sao?

    (ĐSPL) - Chúng ta thường "nóng mắt" khi bắt gặp phụ nữ ăn mặc hở hang, quần áo nhìn xuyên thấu còn nam giới ăn mặc phản cảm nơi công sở dưới ánh mắt của mọi người thì sao?

    Chuyện ăn mặc không phù hợp nơi công sở từ lâu đã trở thành đề tài gây được sự quan tâm của mọi người. Bởi phong cách ăn mặc không những là vẻ bề ngoài mà còn thể hiện phẩm chất, nhân cách, lối sống của mỗi người.

    Chị em phụ nữ mặc những bộ đồ mỏng tang, xuyên thấu đến tận nội y đã không còn là chuyện mới, còn vấn đề nam giới cũng ăn mặc hở hang nơi làm việc có vẻ ít được mọi người quan tâm. Không phải là không có hay phải chăng nam giới ăn mặc hở hang thì không có gì đáng nói?

    Trai công sở ăn mặc phản cảm

    Chị Hạnh, nhân viên kinh doanh của công ty công nghệ phần mềm, Hà Nội cho biết, tại công ty chị có một anh chàng có tính ăn mặc rất “mát mẻ”, áo thì lúc nào cũng cộc lốc, chỉ chạm cạp quần, cho nên khi ngồi xuống bàn làm việc, quần trong quần ngoài lộ hết ra. Chị Hạnh chia sẻ: “Nói vui chứ anh này có bao nhiêu cái quần sịp chị em trong phòng đều biết hết. Mà nhiều cái thì có đẹp gì đâu, nói ra thì có thể mọi người cho rằng chị em chúng tôi soi mói nhưng có những cái quần sịp anh ấy mặc sờn chỉ, rách cả rồi, chẳng biết là cố tình hay vô ý nhưng chuyện anh ấy ăn mặc như thế đã bắt đầu từ khi tôi quen biết anh ta”.

    Cùng dòng tâm sự của chị Hạnh, chị Lan, nhân viên phát triển thị trường, Hà Nội nói: “Ngồi đối diện với chỗ làm việc của tôi là một anh chàng không ít phen làm tôi “nóng mắt” vì nội y lộ ra, anh ấy hay mặc quần cạp trễ, quần tụt xuống quá mông nên vừa “lộ hàng” lại lộ hết cả quần trong, nhiều khi tránh cũng không được, cứ ngẩng mặt lên thì hình ảnh đó lại đập ngay vào mắt, có những lúc rất bức xúc, tôi nói bóng nói gió để xem chàng ta có thay đổi không nhưng dường như đó là thói quen, sở thích rồi nên vẫn chứng nào tật nấy”.

    Không hiểu là sơ ý hay tính cẩu thả mà nhiều quý ông còn “quên” không kéo khóa quần khiến chị em nhiều phen bối rối, đỏ mặt. Đó là câu chuyện của chị Thu, Cầu Giấy, Hà Nội, chị cho biết: “Không rõ là vì lý do gì nhưng ở cơ quan có một anh chàng khá trẻ, chưa vợ con gì cả nhưng lại rất vô duyên, thường xuyên không kéo khóa quần, nhiều khi chị em trong cơ quan có chẳng may nhìn thấy thì cũng đành làm như không nhìn thấy gì, nói thẳng ra thì không được, tìm cách nói bóng nói gió cũng khó, nói không khéo người ta giận hay bực tức thì đồng nghiệp lại mất lòng nhau nên thôi, cứ xem như mọi chuyện vẫn bình thường”.

    Một câu chuyện khác về chuyện ăn mặc gây phản cảm cho đồng nghiệp xung quanh, chị Liên, đang công tác tại một công ty nước giải khát chia sẻ, công ty chị làm việc thì nam chiếm số lượng nhiều hơn nữ, thế nên khi làm việc gì các ông ấy cũng luôn được đà lấn tới, chẳng màng đến chị em suy nghĩ gì. Chị bộc bạch: “Mùa lạnh còn đỡ chứ cứ đến mùa hè nóng nực thì cứ đến lúc nghỉ trưa các ông ấy phanh hết cúc áo ra, có ông còn cởi trần luôn rồi nằm hớ hênh trên ghế ngay cạnh bên các chị em. Biết rằng cơ thể đàn ông thì ít chỗ nhạy cảm hơn phụ nữ nhưng việc các ông ấy khoe ngực, khoe bụng nơi làm viêc như đang ở nhà với vợ như thế là không được. Chị em trong phòng làm việc cũng nhiều lần bức xúc nói thẳng nhưng các ông ấy làm ngơ, và lấy lý do biện minh cho mình”.

    Không những nhiều chị em “ngứa mắt” với cách ăn mặc thiếu văn hóa của các quý ông mà cũng nhiều quý ông phàn nàn về bạn của mình, anh Tuấn nói: “Biết là đàn ông có cởi áo, phanh trần ra thì cũng chẳng làm cho chị em phụ nữ dán mắt nhìn vào giống như khi cánh đàn ông nhìn thấy phụ nữ ăn mặc hở trên lộ dưới nhưng ở nơi làm việc, đông người qua lại, lại là nơi nghiêm túc thì không nên có cách hành xử như ở nhà như thế”.

    Ăn mặc thế nào là do sở thích, lối sống của mỗi người, mặc gì miễn sao mình cảm thấy thoải mái nhưng không phản cảm là được. Còn vấn đề ăn mặc hở hang, phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục thì là điều nên xem xét lại để tránh cái nhìn thiếu thiện cảm của mọi người xung quanh về bản thân mình.

    Minh Gianh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-cong-so-an-mac-phan-cam-a23043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan