+Aa-
    Zalo

    Trái đất có màu xám chứ không phải màu xanh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bức ảnh màu thực do vệ tinh thời tiết của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho thấy hình ảnh thực tế của Trái Đất khiến nhiều người kinh ngạc.

    (ĐSPL) – Bức ảnh màu thực do vệ tinh thời tiết của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho thấy hình ảnh thực tế của Trái Đất khiến nhiều người kinh ngạc.

    [mecloud]B1gK787PEi[/mecloud]

    Ảnh màu thực do vệ tinh thời tiết của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản chụp lại cho thấy Trái đất là “hành tinh xám” chứ không phải "hành tinh xanh" như cách chúng ta vẫn gọi.

    Bức ảnh cho thấy trái đất có màu xám.

    Bức ảnh được chụp bởi vệ tinh Himawari-8, với độ phân giải lên tới 11.000 megapixel, cho phép bạn nhìn thấy rõ cả những đám mây, đại dương và vùng sa mạc trên châu Úc. Bức ảnh được đăng trên trang web Japan Meteorological Agency.

    Bức ảnh được chụp bởi vệ tinh Himawari-8.

    Vệ tinh Himawari- 8 được phóng lên quỹ đạo ngày 7/10/2014. Hệ thống máy ảnh chuyên dụng của nó cho phép chụp lại trái đất với màu sắc thực. Himawari- 8 là một trong số ít vệ tinh có khả năng chụp lại trái đất với màu sắc thực của trái đất từ không gian. Bức ảnh được chụp từ khoảng cách 35.790km, không hề sử dụng một bộ lọc hình ảnh hay qua các thao tác chỉnh sửa nào.

    Các nhà khoa học nhận định khả năng chụp hình của Himawari- 8 có thể tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực dự báo thời tiết. Tuy nhiên, màu sắc của nó không giống với hình ảnh mắt người nhìn thấy nếu ngắm nhìn trái đất từ không gian.

    Himawari- 8 chụp hình phía bắc Australia, gồm cảnh mặt trời phản chiếu trên biển Arafura và những dải mây nằm rải rác.

    Các nhà khoa học cần sử dụng toàn bộ hệ thống chụp hình của Himawari- 8 để ghi lại một bức ảnh màu. Các thử nghiệm cho thấy, hệt thống máy ảnh của vệ tinh đang hoạt động rất tốt.

    Himawari- 8 thực chất là 2 vệ tinh song sinh, đảm trách nhiệm vụ quan sát khu vực Đông Á và Tây Thái Bình Dương. Khi được đưa vào hoạt động, Himawari- 8 sẽ gửi ảnh về trái đất với tốc độ mỗi phút một chiếc. Theo kế hoạch, vệ tinh sẽ chính thức cung cấp ảnh thời tiết cho Cơ quan Khí tượng Nhật Bản từ tuần này. Tokyo sẽ phóng vệ tinh Himawari- 9 vào năm 2016.

    NGUYỄN NGỌC (Tổng hợp)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]SqJf3YxClC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-dat-co-mau-xam-chu-khong-phai-mau-xanh-a102230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.