Trai ế lâu năm tưởng gặp được “chân ái”, ngờ đâu bị coi là “cây ATM”, mất trắng gần 2 tỷ đồng


Thứ 4, 01/12/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Đắm chìm trong chuyện tình ngọt ngào với bạn gái qua mạng, anh chàng bị lừa số tiền gần 2 tỷ đồng, thân phận của đối phương còn gây sốc hơn.

Theo trang 163, cảnh sát Vân Nham thuộc sở Cảnh sát thành phố Quý Dương (Quý Châu, Trung Quốc) mới đây đã tiếp nhận một vụ lừa đảo trên mạng.

"Người bị hại đến báo cảnh sát vào ngày 28/9, nói rằng anh ta quen một người phụ nữ trên mạng bằng ứng dụng hẹn hò. Sau đó, người phụ nữ đã lừa anh ta 550.000 NDT (hơn 1,96 tỷ đồng) rồi biệt tăm biệt tích", cảnh sát Vân Nham thông tin.

Được biết, nạn nhân là chàng trai trẻ họ Âu, hiện đang làm nhân viên IT cho một công ty kỹ thuật ở Quý Dương. Vì có ít bạn bè, lại không khéo ăn nói, Âu chưa có nổi một mảnh tình vắt vai.

Trong một lần thử dùng ứng dụng hẹn hò trực tuyến, anh quen biết người phụ nữ họ Hoàng. Dù mới nói chuyên qua lại vài câu, anh Âu đã cảm thấy Hoàng và mình rất tâm đầu ý hợp, đồng điệu với nhau ở nhiều mặt.

Cộng đồng mạng - Trai ế lâu năm tưởng gặp được “chân ái”, ngờ đâu bị coi là “cây ATM”, mất trắng gần 2 tỷ đồng
Chàng trai trẻ quen bạn gái qua một ứng dụng hẹn hò trực tuyến, nhanh chóng rơi vào lưới tình.

Có lẽ chưa từng yêu đương, anh Âu bị những lời ngọt ngào của Hoàng mê hoặc, rơi vào lưới tình lúc nào không hay. Tuy chưa từng gặp trực tiếp ngoài đời nhưng hai người đã nói tiếng yêu và hẹn ước bên nhau tới cuối đời.

Hai người thường xuyên nhắn tin qua lại, thỉnh thoảng có những dòng tin khiến ai nấy vừa nghe liền “sởn da gà”: "Không dám trêu chọc ngài nữa. Sau này không dám trêu chọc ngài nữa, lão gia à!", "Hoàng thượng, xin hãy tha thứ cho thần thiếp", "Ái phi biết sai rồi”…

Từ tháng 2/2021, anh Âu đã thực hiện 700 lần giao dịch chuyển khoản cho Hoàng với số tiền lên tới 550.000 NDT (hơn 1,96 tỷ đồng). Chàng trai nhiều lần muốn hẹn gặp mặt Hoàng trực tiếp nhưng đều bị từ chối. Cảm thấy có điều bất thường, anh dọa báo cảnh sát để thử lòng “người thương”.

Lúc này, Hoàng thú nhận với anh Âu: "Cậu có yêu thật sự yêu tôi hay không? Nếu yêu tôi thật lòng thì tôi cũng nói cho cậu nghe một sự thật. Tôi là người đã kết hôn và có con. Nếu cậu yêu tôi thì đừng tính toán những chuyện này nữa. Tôi lập tức ly hôn để đến với cậu".

Từng lời nói của “người thương” khiến anh Âu bàng hoàng. Anh chưa từng nghĩ người con gái dịu dàng và hiểu mình lại là một phụ nữ đã có gia đình. Quá đau đớn vì bị lừa dối, anh lập tức trình báo sự việc với cảnh sát.

Ngày 25/11 vừa qua, khi xác định được Hoàng đang sinh sống tại huyện Uy Ninh (Quý Châu), cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ này.

Cộng đồng mạng - Trai ế lâu năm tưởng gặp được “chân ái”, ngờ đâu bị coi là “cây ATM”, mất trắng gần 2 tỷ đồng (Hình 2).
Anh chàng bàng hoàng khi biết bạn gái qua mạng là một người phụ nữ đã có chồng.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hoàng khai bản thân và chồng đều không có công việc ổn định, đam mê những trò chơi cờ bạc trên ứng dụng trực tuyến. Sau khi quen anh Âu, người phụ nữ buông lời dụ ngọt để lừa anh chi tiền.

Trước đó, người đàn ông họ Tiếu ở Tương Đàm (Hồ Nam, Trung Quốc) cũng gặp chuyện tương tự như anh Âu.

Cụ thể, trong khi lên mạng, anh Tiếu quen biết một cô gái xinh đẹp tên Trầm Nhược Hi. Sau nhiều lần trò chuyện, hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm và xác lập mối quan hệ yêu đương. Mặc dù yêu đương qua mạng nhưng tình cảm hai người rất thắm thiết, Nhược Hi thường xuyên gửi ảnh của mình cho anh Tiếu.

Hai người chưa từng gặp mặt nhưng vì muốn bạn gái vui, anh Tiếu đã mua đủ các loại quà tặng cho bạn gái. Mỗi lần cô nũng nịu đòi tiền với nhiều lý do khác nhau, anh Tiếu cũng không nghĩ nhiều, lập tức chuyển khoản. Tính ra, tổng số tiền mà anh đã chi cho cô bạn gái qua mạng này lên đến 390.000 NDT (khoảng 1,3 tỷ đồng).

Thế nhưng, lần nào anh Tiếu đề nghị gặp mặt trực tiếp để tính chuyện lâu dài, Nhược Hi đều khéo léo từ chối. Sau nhiều lần như vậy, anh Tiếu sinh nghi liền đến đồn cảnh sát báo án vì nghi mình bị lừa tình, lừa tiền.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện không có cô gái nào trên Trầm Nhược Hi. Trên thực tế, người nói chuyện yêu đương với anh Tiếu hơn 1 năm qua là một người đàn ông tên Dịch Hiềm. Sau khi bị bắt, Dịch Hiềm đã khai nhận tất cả hành vi của mình.

Hóa ra, vì nghiện chơi game, cần tiền để mua các vật phẩm trong game, người đàn ông này đã trộm ảnh của nữ đồng nghiệp cũ, sau đó dùng tên giả Trầm Nhược Hi để lửa tiền của những chàng trai nhẹ dạ cả tin trên mạng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-e-lau-nam-tuong-gap-duoc-chan-ai-ngo-dau-bi-coi-la-cay-atm-mat-trang-gan-2-ty-dong-a520834.html