Trai hám “của lạ” chết vì “nâng đỡ nữ sinh viên nghèo vượt khó”


Chủ nhật, 10/05/2015 | 12:44


(ĐSPL) - Gần đây, khi đường dây mại dâm ngàn đô, nhiều người mẫu, diễn viên tham gia bị bắt giữ thì vấn đề đã có từ lâu nay là mại dâm qua mạng xã hội lại thu hút.

(ĐSPL) - Gần đây, khi đường dây mại dâm ngàn đô, nhiều người mẫu, diễn viên tham gia bị bắt giữ thì vấn đề đã có từ lâu nay là mại dâm qua mạng xã hội lại thu hút được sự quan tâm.
"Chợ tình" trên mạng xã hội không lấp lánh ánh đèn của phố đêm, không có tiếng nhạc bar chát chúa, cũng không phấn son, váy ngắn áo mỏng ồn ào. Chợ diễn ra xuyên ngày đêm trên mạng Internet, nơi ai cũng có thể vào để rao  bán... tình. Các đối tượng môi giới mại dâm thay vì "tuyển quân" trực tiếp thì nay lại tổ chức giao dịch, tiếp thị qua mạng xã hội.

Báo động tình trạng "chợ tình" online.

Diễn biến
Hoạt động mua bán mại dâm trên thực tế vẫn đang diễn ra hằng ngày. Tuy nhiên, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng đã triệt phá được đường dây diễn viên, người mẫu bán dâm với giá nghìn đô. Từ những cuộc triệt phá đó, các tú ông, tú bà đã dần biết cách e dè và tìm cho mình một cách hoạt động khác dựa trên chính sự phát triển của mạng xã hội hiện nay.
Cách mà một số đối tượng môi giới mại dâm hoạt động chính là tạo một nhóm mở trên Zalo hoặc Facebook để hoạt động. Chúng tạo ra những diễn đàn, chuyên mục để thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhưng thực chất, đối tượng quản lý lại đang thông qua các trang mạng đó để môi giới mại dâm, hình thành nên đường dây mại dâm trực tuyến. Đây cũng là cách chúng hòng "tuyển quân" mà không phải đi trực tiếp.
Sau khi có các thành viên tham gia vào diễn đàn thì các tú ông, tú bà bắt đầu săn mồi. Những "cò" mại dâm này nắm bắt ngay những người nào đó có nhu cầu kết bạn, chúng tiếp cận và dụ dỗ, lôi kéo. Đưa ra một lời chào về công việc nhẹ lương cao. Hoặc các đối tượng ham chơi, lười làm, gái mại dâm chủ động tìm đến các diễn đàn. Từ lời dụ dỗ ngon ngọt như: "Làm ít năm có vốn chuyển sang kinh doanh việc khác. Tụi anh đăng tải thông tin rất kín kẽ, không hề tiết lộ danh tính thật của em. Đúng giờ tới khách sạn, sau đó sẽ có người gửi tiền mặt trực tiếp sau cuộc "mây mưa". Thay vì em đứng ngoài đường, lôi kéo khách trực tiếp rất tốn sức. Tụi anh có hẳn những mối quen là đại gia nên lúc nào cũng có việc để làm ăn".
Đối tượng "má mì" này thường mồi chài các sinh viên, những cô gái đang làm PG (tiếp thị hàng hóa). Những tên này thường tìm hiểu hoạt động của các cô gái thông qua trang mạng cá nhân, nắm rõ được sở thích ăn chơi, sau đó đặt vấn đề lôi kéo bán dâm kiếm tiền. Việc nhiều thiếu nữ có những dòng trạng thái trên Facebook của mình với kiểu tâm sự trạng thái, những sở thích, những ước muốn... đôi khi vô tình trở thành điểm yếu để những kẻ xấu dẫn dụ, mồi chài. Không chỉ vậy, rất nhiều người còn nhận được những lời đề nghị khiếm nhã thông qua Facebook của những kẻ biến thái, bệnh hoạn.
Trong khi đó, đánh vào tâm lý của nhiều đại gia lắm tiền nhiều của thích "chăn rau sạch" và "nâng đỡ nữ sinh viên nghèo vượt khó", nhiều gái mại dâm còn làm quen, kết bạn với sinh viên của các trường trên mạng, ở xóm trọ để biết lịch học, các thầy cô giáo dạy các môn phổ thông như Toán cao cấp, Triết học,... để khi "hành nghề" có thể tự tin nói vanh vách với các "con giời" mà không sợ bị lộ.
Nhiều gái mại dâm còn tìm đến một số cửa hàng in tờ rơi, cardvisit để làm giả thẻ sinh viên giống như thật.
Ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội
Ông Trần Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu đào tạo phát triển cộng đồng cho biết: "Những trang web đen liên tục xuất hiện, thậm chí tràn lan là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta đề cập quản lý đến đâu và có những biện pháp như thế nào để quản lý mới là quan trọng. Chúng ta cần phải nhìn nhận thấu đáo động lực, nguồn sống của các cá nhân khi lựa chọn con đường này để mưu sinh. Điều đó không gì khác ngoài đồng tiền.
Các nhà quản lý xã hội, kinh tế nên cùng quan tâm đến đời sống của mỗi cá nhân trong xã hội. Đừng để người dân phải chịu cảnh đói khổ, không thể mưu sinh trên mảnh đất họ đang sống. Như vậy mới là cái gốc của vấn đề. Động cơ của những việc làm đồi trụy này đều là do đồng tiền. Đó là nhu cầu bản năng của con người, và nếu phân tích kỹ ra, nó bị kìm hãm ở mặt này thì nó phải được giải tỏa ở mặt khác".
Luật sư Hà Huy Phong - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH Inteco cho biết theo Bộ Luật Hình sự, tại khoản 1, Điều 255 quy định: Tội môi giới mại dâm là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt của người làm trung gian để các bên thực hiện việc mua, bán dâm. Như vậy, truy theo hành động mà thuộc nhóm chuyên nghiệp khi tổ chức hoạt động trực tuyến trên mạng xã hội. Xét theo quy định luật pháp, các đối tượng có thể bị xử lý hình sự từ 3-10 năm. Tôi nghĩ việc tổ chức môi giới mại dâm gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, đạo đức và đặc biệt là thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.
PGS.TS Lê Quý Đức, nguyên Phó viện trưởng viện Văn hóa và phát triển cho rằng: "Các trang web đen sẽ ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội. Nguyên nhân là do sự suy thoái về mặt đạo đức. Nhà quản lý mạng cũng không làm được hết trách nhiệm của mình. Đạo đức xã hội xuống thấp là do cả người mua dâm, có cung mới có cầu. Một bộ phận không có công ăn việc làm đời sống khó khăn nên tìm đến cách kiếm tiền trụy lạc. Nhận thức đó là chuyện bình thường, người ta cảm thấy được tự do nên người ta làm. Và hiện tượng nêu trên là hậu quả của tự do một cách quá trớn.
Một trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết để truy bắt các nhóm tổ chức môi giới bán dâm ở một số website có phần khó khăn bởi hầu hết máy chủ đặt ở nước ngoài. Trong khi đó, môi giới bán dâm qua mạng xã hội dễ liên lạc, nắm bắt được hoạt động của chúng hơn. Các lực lượng trinh sát đã khoanh vùng, lên kế hoạch một số nhóm môi giới trực tuyến quy mô hoạt động cả nước. Phải kết hợp giữa nghiệp vụ trinh sát và các phần mềm công nghệ cao mới triệt phá thành công.
Một bạn sinh viên tên Thắng thì chia sẻ: không phải gái làng chơi nào cũng có kiến thức cơ bản về tin học, nhiều người chỉ học hết cấp II, có trường hợp chỉ học hết cấp I nên việc lướt web cũng khá khó khăn. Bởi vậy, nhiều gái mại dâm đã mời gia sư là những sinh viên học công nghệ thông tin về đào tạo một số kỹ năng tin học cơ bản để vào các trang mạng xã hội như đăng ký thành viên, post thông tin, ảnh và vào các trang web đen.
Gái gọi mở 'chợ tình' Online trên Facebook
PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-ham-cua-la-chet-vi-nang-do-nu-sinh-vien-ngheo-vuot-kho-a93839.html