+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm Renault Koleos giữa rừng Bắc Kạn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vượt qua những con đường ngoằn ngoèo, vô số khúc cua tay áo của vùng Đông Bắc đoàn xe Renault Koleos đã đến với những thác Pạc, động Puông hay một Ba Bể sơn thủy

    (ĐSPL) - Vượt qua những con đường ngoằn ngoèo, vô số khúc cua tay áo của vùng Đông Bắc đoàn xe Renault Koleos đã đến với những thác Pạc, động Puông hay một Ba Bể sơn thủy hữu tình.

    Trải nghiệm Renault Koleos giữa rừng Đông Bắc
    Renault Koleos trên cung đường Đông Bắc

    Tuần rồi chúng tôi được hòa mình vào đoàn hành trình khám phá cùng các thành viên của câu lạc bộ Vinaventure, được cầm lái những chiếc Renault Koleos mới cáu cạnh đến từ Pháp và hơn hết đó là những trải nghiệm thú vị trên mảnh đất Bắc Kạn.
    Trải qua chuyến hành trình hơn 250km từ Hà Nội, đoàn Vinaventure đã đến với thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Chiếc Koleos đã cùng đoàn len lỏi trên những con đường đất nhỏ đang dần được bê tông hóa để đến với bản Khuổi Linh, bản Tấm, bản Cám và nghiêng mình trước vẻ đẹp của thác Bạc nơi đây.
    Sau những trải nghiệm về với bản làng của người Tày, được nếm vị cay nồng của chén rượu ngô, đắm mình trong tiếng đàn Tính của nghệ nhân Dương Văn Thục hay cuồng nhiệt với đêm lửa trại giữa rừng thông bạt ngàn; chúng tôi chuyển sang thăm thú các cung đường của vườn quốc gia Ba Bể bằng chính chiếc Renault Koleos.

    Trải nghiệm Renault Koleos giữa rừng Đông Bắc
    Đường qua bản Pác Ngòi, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể.

    Chỉ cần một cú chạm nhẹ vào nút Start/Stop chiếc Koleos dung tích 2.5 lít 4 máy được khởi động một cách gọn gàng, êm ái. Con đường uốn lượn quanh vườn quốc gia Ba Bể với khá nhiều đoạn quanh đổ dốc, lúc này là thời điểm thuận lợi để trải nghiệm cảm giác chạy số tay trên Renault Koleos, máy khá êm, hoạt động nhẹ nhàng. Khi ôm cua với những góc cua tay áo chiếc xe Pháp vẫn lướt êm, ổn định, cảm giác bị nghiêng và văng không rõ như một số chiếc xe 5 chỗ cùng phân khúc. Điều này cho thấy rằng hệ thống cân bằng điện tử ESC trên Renault Koleos hoạt động khá tuyệt.

    Trải nghiệm Renault Koleos giữa rừng Đông Bắc
    Renault Koleos lăn bánh trên các cung đường của vườn quốc gia Ba Bể.

    Những bản nhạc Pháp nhẹ nhàng, du dương êm ái được phát lên trong xe và phong cảnh thơ mộng “dát” dài uốn quanh hồ Ba Bể tạo cho tôi và cô bạn đồng hành cảm giác thư thái, có thể nhận xét một cách khách quan rằng dòng xe châu Âu này được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn nhưng chất lượng thì không thể coi thường được.

    Thêm một chút âm lượng bằng việc chạm vào phím bấm tích hợp vô lăng; thời tiết Ba Bể sáng nay khá đẹp, một nút bấm nhẹ trên trần xe là cả một không gian xanh và thời tiết dịu mát ùa vào qua cửa sổ trời, cô bạn cá tính thường ngày bỗng hóa thành thi sĩ với bốn câu thơ của Hoàng Trung Thông trong tác phẩm “Trên hồ Ba Bể”:
    “Thuyền ta chầm chậm vào Ba Bể/ Núi dựng cheo leo, hồ lặng im
    Lá rừng với gió ngâm se sẽ / Họa tiếng lòng ta với tiếng chim…”.

    Trải nghiệm Renault Koleos giữa rừng Đông Bắc
    Thùy Dương - Cô bạn đồng hành xinh đẹp thả dáng bên chiếc Renault Koleos.

    Chiếc xe đang bon bon vượt qua những rặng lim già thì cô bạn ngồi bên ghế phụ bỗng kêu nóng lưng hóa ra trong lúc loay hoay lên xe đã chạm phải nút sưởi ghế được sử dụng cho hàng ghế trước của Koleos. Đang mải ngắm nhìn từ trên cao xuống lòng hồ Ba Bể rộng hơn 500ha này thì tôi nhận được bộ đàm từ anh trưởng đoàn gọi về bản Pác Ngòi nơi chúng tôi nghỉ lại đêm qua. Gay go đây! Mải đi, mải chuyện và mải chỉ cho cô bạn đồng hành những tính năng ưu việt trên chiếc Renault Koleos khiến chúng tôi quên mất đường về trong khi nhìn quanh chẳng thấy một bóng người để hỏi thăm. Quả thật lúc này công nghệ thật hữu dụng giữa rừng khi mà tính năng định vị GPS phát huy đúng lúc, đường về xã Nam Mẫu rồi bản Pác Ngòi dần hiện ra trên màn hình cảm ứng.
    Chào tạm biệt những người dân Ba Bể mến khách, “chia tay” những chén rượu ngô ấm nồng hay điệu hát Then cuốn hút cho tới buổi chèo mảng rồi đằm mình giữa hồ, chúng tôi lên xe trở về Hà Nội trong sự tiếc nuối khi phải rời xa cái không khí núi rừng dễ chịu, khoan khoái đến mê người. Rời khỏi thị trấn Chợ Rã vào lúc 5 giờ chiều trời đã nhá nhem tối, hệ thống đèn pha Bi-xenon cực sáng như “đôi mắt” vươn xa trên những cung đường quanh co, khuất tầm nhìn của đại ngàn Đông Bắc.

    Trải nghiệm Renault Koleos giữa rừng Đông Bắc
    Chiếc SUV Renault Koleos đã cùng đoàn Vinaventure khám phá trời, nước Ba Bể.

    Vượt qua trung tâm thành phố Thái Nguyên đoàn xe Renault Koleos đã “chạm” đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tôi bật chế độ Cruise Control ở mức 80 km/h thì cảm giác lái xe bỗng trở nên thảnh thơi hơn bao giờ hết, vấn đề lúc này chỉ là điều chỉnh vô lăng sao cho chiếc Renault Koleos đi cho đúng làn đường mà thôi.
    Tạm biệt những người bạn vui tính trong hành trình Vinaventure, tạm biệt không gian mênh mông của trời và nước Ba Bể, cảm ơn Renault đã cho đoàn chúng tôi một trải nghiệm thú vị. Hẹn gặp lại Bắc Kạn một ngày không xa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-renault-koleos-giua-rung-bac-kan-a63086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan