Trải nghiệm thực tế màn hình Galaxy J7+


Thứ 5, 14/12/2017 | 03:14


Galaxy J7+ cho khả năng tái tạo màu sắc chi tiết, dải màu rộng, độ bão hoà cao và hỗ trợ tốt cho tính năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh.

Galaxy J7+ cho khả năng tái tạo màu sắc chi tiết, dải màu rộng, độ bão hoà cao và hỗ trợ tốt cho tính năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh. 

Trong phân khúc tầm trung, các nhà sản xuất hiện nay không còn chạy đua về độ phân giải màn hình, khi chuẩn Full HD đã khá phổ biến. Việc tối ưu được tấm nền hiển thị và khai thác tối đa hiệu năng của màn hình trong điều kiện sử dụng thực tế sẽ là chía khóa để smartphone tầm trung tạo nên sự khác biệt. 

Samsung những năm gần đây đã có nhiều thay đổi mang tính cách mạng về màn hình. Hãng điện thoại Hàn Quốc không chỉ tập trung vào những model cao cấp mà còn đặc biệt quan tâm đến các model trong phân khúc phổ thông. Tiêu biểu nhất hiện nay chính là chiếc Galaxy J7+. 

Thông số màn hình ấn tượng của Galaxy J7+

Samsung Galaxy J7+ trang bị màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Dù sở hữu màn hình lớn nhưng Galaxy J7+ vẫn có thiết kế gọn nhẹ, cầm vừa tay với hầu hết người dùng Việt Nam. 

Samsung vẫn theo đuổi công nghệ Super AMOLED, điểm cộng của tấm nền này là khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ hơn so với màn hình thông thường.

Galaxy J7+  khắc phục được hạn chế của tấm nền Super AMOLED là khả năng hiển thị ngoài trời kém. Với mật độ điểm ảnh lên đến 401 ppi, Galaxy J7+ là smartphone có màn hình sắc nét hàng đầu trong phân khúc trung cấp hiện nay.

Một điểm cộng nữa của màn hình Galaxy J7+ là thiết kế cao cấp, kế thừa nhiều đường nét từ dòng Galaxy S7. Phần viền màn hình được mài cong 2,5D, mép màn hình siêu mỏng khiến máy trông mềm mại và liền lạc không kém các model cao cấp.

Trải nghiệm lướt web, xem phim, ảnh

Nhiều người dùng được hỏi đều cho rằng hai yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến cảm xúc của họ khi sở hữu smartphone là thiết kế bên ngoài và các trải nghiệm về cấu hình, hiệu năng. Trong đó, thiết kế là cảm xúc đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền mua một chiếc điện thoại.

Khi thiết kế smartphone gần như đã bão hoà thì màn hình là yếu tố quan trọng hàng đầu mà người dùng quan tâm.

Với những đoạn video, hình ảnh chất lượng thông thường, người dùng rất khó thấy được sự khác biệt về khả năng hiển thị giữa màn hình có độ phân giải HD và Full HD. Tuy nhiên, với những đoạn video chất lượng không cao, sự khác biệt giữa màn hình của Galaxy J7+ với những smartphone khác được thể hiện rõ ràng. Smartphone của Samsung không chỉ hiển thị chính xác mà còn cho cảm giác tái tạo tốt hơn, đối với những đoạn video có chất lượng không cao. 

Tấm nền Super AMOLED luôn cho khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ hơn màn hình thường. Các tông màu nóng như đỏ, vàng, cam trông bắt mắt và có sức sống hơn trong khi màu đen được kiểm soát tối đa, giúp hiển thị sâu và tăng độ tương phản. Màu trắng được thể hiện tự nhiên, trong và rất chi tiết.

Khả năng hiển thị của Galaxy J7+ được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao.

Với những đoạn phim có cảnh chuyển động nhanh, Samsung Galaxy J7+ vẫn cho khả năng thể hiện mượt mà, không bị giật hoặc bóng hình. Đây cũng chính là lý do các tín đồ của phim ảnh, giải trí đều đánh giá cao màn hình của Galaxy J7+. 

Trải nghiệm chụp ảnh

Một trong những tính năng được yêu thích nhất trên smartphone ngày nay chính là chụp ảnh. Ngoài chất lượng, thông số của camera, màn hình hiển thị cũng ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm chụp hình của người dùng. 

Việc màn hình hiển thị chính xác màu sắc sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn khi bấm nút, chọn tăng giảm độ sáng hay các bộ lọc màu sắc có sẵn. Ngoài ra, việc hiển thị ngoài trời tốt như màn hình của Galaxy J7+ cũng là yếu tố quan trọng bởi khi chụp không bị bóng mờ, khó quan sát để điều chỉnh cho hợp lý. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình của Galaxy J7+ cho khả năng hiển thị rất tốt trong điều kiện ánh sáng ngoài trời. Máy không bị bóng hình, lệch màu và độ lệch của gam sáng và tối vẫn tốt như khi nhìn trong phòng.

Trong điều kiện chụp đêm, màn hình của Samsung vẫn đảm bảo độ chính xác không bị ám màu. Nếu chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng, độ sáng màn hình nên đặt ở mức 50%, hạn chế bật các bộ lọc màu sẽ giúp màu sắc không bị hiển thị sai so với điều kiện thực tế và ý đồ của người chụp.

Màu sắc hiển thị trên Galaxy J7+ gần như chính xác so với thực tế.

Kết luận

Sử dụng thực tế cho thấy Galaxy J7+ xứng đáng là một trong những smartphone có màn hình tốt nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Di động của Samsung cho khả năng tái tạo màu sắc chi tiết, dải màu rộng, độ bão hoà cao. Các tông màu nóng hiển thị rực rỡ trong khi màu đen hiển thị sâu, màu trắng chi tiết và trong.

Các trải nghiệm về chụp ảnh cũng cho chất lượng hiển thị chính xác trong cả điều kiện ánh sáng mạnh ngoài trời và ánh sáng yếu khi chụp đêm.

Theo VnExpress

 
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-thuc-te-man-hinh-galaxy-j7-a212890.html