+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm tính năng Live photo của iphone 6S

    • DSPL
    ĐS&PL ĐSPL) - Chiếc iPhone 6S của Apple vừa được ra mắt trong thời gian qua đã tạo ra một cơn sốt mới trên thị trường với các tính năng hấp dẫn.

    (ĐSPL) - Chiếc iPhone 6S của Apple vừa được ra mắt trong thời gian qua đã tạo ra một cơn sốt mới trên thị trường với các tính năng hấp dẫn. Nhưng theo một khảo sát được đưa ra thì tính năng được quan tâm nhất lại không phải là cảm ứng 3D mà là “Live photo”. Và hôm nay chúng tôi sẽ đưa đến các bạn cái nhìn cụ thể hơn về tính năng tuyệt vời này.

    Các tính năng liên quan đến chiếc camera đã được cải thiện đáng kể trong hai sản phẩm mới được ra mắt lần này là iPhone 6S và iPhone 6S plus. Điều đầu tiên đó là Apple đã tăng chất lượng của các thước phim quay được bằng camera lên một con số kỉ lục – video 4K.

    Và điều thứ hai là tính năng mới độc đáo mà bạn chỉ được chứng kiến trong các câu chuyện ma thuật như “Harry Potter” – tính năng “Live photo”.


    Để tạo ra điều này, camera của iPhone sẽ nắm bắt các đối tượng trong 1,5 giây và hoàn tất việc đóng cửa màn trập máy ảnh trong 1,5 giây tiếp theo. Và kết quả là bạn sẽ có một bức ảnh biết chuyển động một cách sống động như cái tên của nó “Live photo”.

    Quả là một tính năng thú vị cho những bức ảnh thông thường! Tuy nhiên việc sử dụng tính năng này không phải lúc nào cũng đưa lại một kết quả mĩ mãn. Trong quá trình ghi lại bức ảnh “Live photo”, các âm thanh xung quanh cũng được gi lại và đi kèm cùng bức ảnh. Và trong một số thử nghiệm được tiến hành, nó gây ra một số khó khăn nhất định.

    Vậy sự khác biệt giữa "Live photo" và một đoạn video ngắn là gì? Các bức ảnh "Live photo" được ghi lại với một định dạng kết hợp giữa JPG và MOV. Matthew Pantsarino từ hãng công nghệ TechCrunch phát hiện ra rằng các bức ảnh “Live photo” được iPhone ghi lại chỉ có 45 khung hình, và nó tái tạo lại một "bức tranh" ở tốc độ 15k / sec.

    Vậy tại sao hãng Apple không lựa chọn định dạng ảnh động GIF? Sự khác biệt chính giữa hai định dạng này có lẽ là định dạng “Live photo” sẽ chiếm nhiều bộ nhớ hơn trên thiết bị của bạn.

    Kĩ sư công nghệ Pantsarino nhận xét về tính năng mới này như sau: "Tôi tin rằng chế độ này sẽ hiệu quả hơn để sử dụng hình ảnh trực tiếp khi chụp tĩnh vật, thay vì các đối tượng di chuyển. Khi tỷ lệ khung hình không quá cao, hình ảnh có thể bị mờ. Tuy nhiên, nếu bạn chọn để nắm bắt một đối tượng bất động, kết quả thu được sẽ khá thú vị".

    Theo tờ New York Times chế độ “ Live photo” hiện vẫn chưa hoàn thiện. Các thử nghiệm của Brian Chen đã chỉ ra rằng chỉ cần một sự thay đổi nhỏ về hướng của chiếc iPhone cũng sẽ phá hỏng bức “ảnh sống” của bạn. Ngoài ra, không có khả năng chỉnh sửa hình ảnh, và xóa các track âm thanh đi kèm các bức ảnh theo định dạng này.

    Tuy nhiên Joanna Stern trên tờ Wall Street Journal lại cho rằng “Live photo” lại là tính năng hấp dẫn nhất trên iPhone 6S và 6S Plus. Chế độ này cho phép bạn có một cái nhìn mới về những điều quen thuộc.

    Thật không may, do đặc thù của định dạng MOV kết hợp và JPG xem hình ảnh chuyển động sẽ chỉ xem được trên iOS, watchOS và OS X. Khi bạn cố gắng để gửi một hình ảnh sống động qua các thiết bị khác, các bức ảnh sẽ bị mất đi thành phần MOV, và người nhận sẽ nhận được các bức ảnh tĩnh thông thường.

    Hiện nay, chế độ “Live photo” không chỉ hỗ trợ camera trước mà bạn có thể tạo ra các bức ảnh sống động này với camera sau. Các thông tin mới nhất về chức năng này sẽ được cập nhật đến các bạn qua các thử nghiệm mới nhất.

    Quốc Việt(Theo appleinsider.ru)

    [mecloud]E7RjdkEx2F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-tinh-nang-live-photo-cua-iphone-6s-a113329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.