+Aa-
    Zalo

    Trai Tây liên tiếp “lừa tình”, gạt tiền phụ nữ đơn thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhẹ dạ và 'hám' những món quà giá trị lớn, nhiều phụ nữ đã bị đối tượng lừa đảo hứa hẹn rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    (ĐSPL) - Nhẹ dạ và 'hám' những món quà giá trị lớn, nhiều phụ nữ đã bị đối tượng lừa đảo hứa hẹn rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
    Theo tin tức nhận được, thời gian vừa qua liên tục xuất hiện các đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội với những phương thức thủ đoạn mới bằng hình thức tặng quà trang sức. Bước đầu cơ quan điều tra đã xác định đây là đối tượng người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam giả danh nhân viên của cơ quan thuế hay công ty chuyển phát nhanh để lừa gạt những phụ nữ đơn thân qua mạng xã hội.
    PC50 Hà Nội nhận định, các đối tượng chủ mưu trong những vụ lừa đảo thời gian vừa qua là người nước ngoài và có quen biệt với một số phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội Facebook.
    Sau khi làm quen qua mạng, các đối tượng thường xuyên chuyện trò tạo tình cảm với các phụ nữ Việt Nam. Khi nhận thấy "tình cảm" đã tốt hơn, các đối tượng này gợi ý tặng những món quà mang giá trị "khủng" cho người bạn của mình.
    Các phụ nữ Việt Nam thường nhận được gợi ý tặng quà từ các gã trai Tây với những món đồ giá trị lớn như đồng hồ, điện thoại, trang sức vàng, hàng hiệu...thậm chí cả ngoại tệ lên tới hàng nghìn USD. Không ít phụ nữ đã bị món quà "khủng" của bạn trai ở trời Tây làm mờ mắt.
    Tinh vi hơn, các đối tượng người nước ngoài còn làm giả các giấy tờ như hóa đơn chuyển hàng, mua hàng, chụp hình ảnh rồi gửi cho các bị hại xem để tạo lòng tin.


    Cấu kết với chúng còn có một số đối tượng người Việt Nam giả danh nhân viên công ty chuyển phát nhanh, nhân viên hải quan, nhân viên sân bay gọi điện cho bị hại thông báo lô hàng chuyển từ nước ngoài về cho bị hại đang bị giữ tại sân bay và đề nghị bị hại nộp tiền phí chuyển phát nhanh, tiền thuế cho lô hàng vào các tài khoản ngân hàng Việt Nam do đối tượng cung cấp để được nhận hàng. Khi bị hại nộp tiền vào các tài khoản này, các đối tượng sẽ chiếm đoạt.
    Đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao nhấn mạnh, đối tượng lừa đảo thường chủ động sử dụng mạng xã hội để làm quen với các phụ nữ có tuổi sống đơn thân. Nhóm đối tượng này thường "quảng cáo" là những doanh nhân giàu có, giám đốc của các công ty lớn...
    Ngoài ra, hầu hết các đối tượng là người nước ngoài. Số tiền sau khi chiếm đoạt được sẽ chuyển ra nước ngoài, việc xác minh điều tra hết sức khó khăn.
    P.V
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-tay-lien-tiep-lua-tinh-gat-tien-phu-nu-don-than-a94033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.