+Aa-
    Zalo

    Train To Busan, The Flu và loạt phim chủ đề dịch bệnh "gây sốt" trở lại trong năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, những phim hay về dịch bệnh "gây sốt" trở lại trên các diễn đàn mạng.

    Phim về chủ đề đại dịch không quá mới mẻ và độc đáo, tuy nhiên kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành đã giúp cho loạt phim về đề tài này được khán giả chú ý trở lại.

    Các đề tài phim về chủ đề virus, zombie được xây dựng từ những diễn biến thực tế của đại dịch, các đề tài về xác sống của Hy Lạp. Sau đó, khi các dịch bệnh như đậu mùa, SARS, COVID-19 diễn ra… các bộ phim này được sản xuất hàng loạt và nhận được sự yêu thích của người xem.

    train to busan the flu va loat phim chu de dich benh gay sot tro lai trong nam 2021 thumb
    Loạt phim về dịch bệnh được nhiều người tìm kiếm trở lại.

    The Flu 

    The Flu (Đại dịch cúm) là câu chuyện kể về một nhóm người nhập cư đến Hàn Quốc thông qua một chiếc container nhưng đáng tiếc thay, những người này lại mang virus gây chết người và rất dễ lây lan. Chẳng bao lâu, cứ mỗi giờ có đến hàng nghìn người bị nhiễm virus  phải bỏ mạng, loại virus này có thể giết người trong vòng 36 giờ sau khi nhiễm.

    Chính phủ Hàn Quốc buộc phải thực hiện biện pháp cách ly toàn bộ cư dân của Bundang trước khi bệnh cúm lan rộng toàn lãnh thổ đất nước. Bà mẹ trẻ, bác sĩ Kim In-hae (Soo Ae) phải chạy đua cùng thời gian để tìm ra vaccine chữa trị cho con gái Mirre của cô đang bị nhiễm bệnh; với sự hỗ trợ của người lính cứu hộ thầm cảm mến cô là Kang Jigu (Jang Hyuk).

    train to busan the flu va loat phim chu de dich benh gay sot tro lai trong nam 2021 1 copy
    Bên cạnh việc chữa bệnh, bộ phim phản ánh rõ nét hoạt động chính trị của chính phủ Hàn khiến người dân khốn khổ.

    Những lời hứa giả tạo về phương thuốc chữa virus chỉ kết thúc bằng việc xác của những người bệnh bị chất thành núi chờ hỏa thiêu. Không khí trở nên căng thẳng tới đỉnh điểm làm cho người xem cảm thấy thương tâm khi nhìn những kẻ ấy tiêu diệt chính đồng loại của mình.

    Train to Busan  

    Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử) là bộ phim về zombie đầu tiên của Hàn Quốc. Bộ phim hội tụ đầy đủ những yếu tố khiến khán giả trong một phút có thể vừa có cảm giác sợ hãi trước zombie vừa hào hứng với những tình huống thú vị của bộ phim, ngay phút sau lại là cảm giác xúc động khó nói nên lời.

    train to busan the flu va loat phim chu de dich benh gay sot tro lai trong nam 2021 2
    Train to Busan khiến nguời xem vừa hồi hộp đến "nghẹt thở" lại vừa gây xúc động mạnh mẽ.

    Hành trình dài 435km của hai cha con Seok Woo (Gong Yoo), cô bé Su An (Kim Soo-Ah) đến thăm người vợ cũ và hàn gắn lại vết thương gia đình bỗng đã trở thành một cuộc chiến khốc liệt giữa sự sống và cái chết khi họ phải đối mặt với một đại dịch zombie đang lan rộng hết khắp Hàn Quốc. Không còn chốn dừng chân vì nơi đâu cũng chỉ là “cửa tử”, hai cha con Seok Woo đành phải cố thủ trên con tàu “định mệnh” tiến thẳng đến trạm đến cuối cùng là Busan.

    Toàn cảnh bộ phim đem lại không chỉ là hành động gay cấn mà còn là sự lồng ghép đầy khéo léo câu chuyện về đạo đức và tình người.

    Pandemic

    Đây là bộ phim tài liệu 6 phần của Netflix ra mắt đầu năm 2020. Bộ phim tổng hợp những vấn đề liên quan đến đại dịch, ghi lại quá trình chống lại đại dịch cúm mùa ở các nước phương Tây. Bao gồm 6 tập phim, mỗi tập chia làm nhiều chương ngắn, phim đưa người xem đến nhiều địa điểm có tỷ lệ xảy ra đại dịch cao nhất và chỉ ra những yếu tố cấp thiết ảnh hưởng đến quá trình chống dịch.

    train to busan the flu va loat phim chu de dich benh gay sot tro lai trong nam 2021 3
    Pandemic nói những vấn đề liên quan đến đại dịch, ghi lại quá trình chống lại đại dịch cúm mùa ở các nước phương Tây.

    Ra mắt vào thời điểm COVID – 19 đang phủ sóng toàn thế giới, bộ phim trở thành lựa chọn hoàn hảo để người xem có thêm kiến thức về đại dịch, cách vận hành và sản xuất vaccine. Tuy không có nhiều tình tiết giật gân, cao trào nhưng diễn biến kinh khủng của đại dịch lan rộng khắp đất nước khiến người xem phải rùng mình thấu hiểu thực tế về đại dịch chúng ta đang chung sống.

    Kingdom

    Nếu như trong Train to Busan, những con xác sống với gương mặt ghê rợn và chạy như vận động viên điền kinh thì Kingdom cũng chẳng hề thua kém. Mặc dù là bối cảnh và thời gian thời cổ xưa nhưng mấy cái thây ma cũng rất khốc liệt và háu ăn như vậy đó. Điều đáng khen ngợi nhất ở Kingdom là việc giải thích tác nhân thành lập của zombie cũng như động cơ và đặc tính của chúng dưới góc độ khoa học vô cùng thuyết phục và hợp lý.

    train to busan the flu va loat phim chu de dich benh gay sot tro lai trong nam 2021 4
    Bộ phim cũng lột tả những âm mưu tranh giành quyền lực, sự hèn mọn của những kẻ có tiền, có quyền khi đối mặt với cái chết hay sự phân biệt giới tính thời bấy giờ. 

    Kingdom để lại sâu sắc trong lòng khán giả ẩn sau câu chuyện theo xu hướng “viễn tưởng” là một loạt thông điệp sâu sắc được truyền tải đến độc giả. Ở đấy, sự phân biệt giàu nghèo hiện lên rõ như ban ngày, thậm chí giai cấp sâu sắc ở thời đại phong kiến cũng chẳng khác gì so sánh với xã hội bây giờ. 

    Outbreak

    Outbreak là một bộ phim của Mỹ sản xuất năm 1995 dựa trên cuốn tiểu thuyết phi hư cấu The hot zone của nhà văn Richard Preston's. Nội dung phim nói về virus dịch bệnh đang gây nên những nguy hiểm chết người tại Mỹ.

    train to busan the flu va loat phim chu de dich benh gay sot tro lai trong nam 2021 5
    Poster phim Outbreak.

    Virus này xuất phát từ loài khỉ mũ đầu trắng được nhập lậu vào Mỹ có khả năng tấn công và lây nhiễm rất nhanh chóng, gây ra hiện tượng chảy máu bên trong và những tổn thương dẫn đến nguy cơ tử vong cho người bệnh. Trong Outbreak, loại virus đáng sợ được gọi tên virus Motaba, bắt đầu xuất hiện ở châu Phi, sau đó lan sang Mỹ và nhiều vùng trên thế giới.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/train-to-busan-the-flu-va-loat-phim-chu-de-dich-benh-gay-sot-tro-lai-trong-nam-2021-a512842.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan