+Aa-
    Zalo

    Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 0h ngày 25/3

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ đầu tư trạm thu phí BOT Cai Lậy cho biết hiện công tác chuẩn bị đã xong. Trạm sẽ chính thức thu phí trở lại từ 0h ngày 25/3 tới.

    Chủ đầu tư trạm thu phí BOT Cai Lậy cho biết hiện công tác chuẩn bị đã xong. Trạm sẽ chính thức thu phí trở lại từ 0h ngày 25/3 tới.

    Ngày 14/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với các cơ quan tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư về việc thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy.Ngày thu phí trở lại được xác định là 0h ngày 25/3.

    Ông Lưu Văn Hào - Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy, cho biết hiện công tác chuẩn bị đã xong, chờ ngày thu phí trở lại.

    Việc duy tu, sửa chữa và lắp đặt các biển báo trên phạm vi dự án đã hoàn thành. Hiện trạm BOT Cai Lậy có 8 làn thu phí, trong đó có 2 làn thu phí tự động.

    “Từ nay đến tháng 10/2019, tất cả các làn sẽ lắp xong hệ thống thu phí tự động”, ông Hào nói.

    Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại từ ngày 25/3. (Ảnh: TTXVN)

    Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Tiền Giang, đã có trên 500 hồ sơ của người dân tại 8 xã, một phường xin miễn, giảm giá vé qua trạm BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, qua xem xét chỉ có hơn 350 hồ sơ được chấp thuận.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Nhật cho rằng phạm vi miễn giảm cần được mở rộng thêm, từ bán kính 5km (lấy trạm BOT Cai Lậy làm tâm) lên 10km, tương đương sẽ có thêm 31 phường, xã, thị trấn được miễn, giảm phí qua trạm.

    Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết tuy nhà đầu tư đề xuất ngày thu phí trở lại là ngày 22/3 nhưng do một số việc cần điều chỉnh, bổ sung nên dời thời điểm, chốt ngày 25/3 sẽ thu phí trở lại.

    Ông Nhật cũng đề nghị nhà đầu tư và tỉnh Tiền Giang rà soát lại phạm vi 10km để bổ sung những xã được giảm phí cho người dân. Theo đó, những xe không kinh doanh sẽ được miễn phí 100%, xe kinh doanh giảm 50%.

    Với phương án thu phí hiện nay, mức phí đối với loại xe nhóm 1 (dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn) từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng cùng với việc giảm phí, thời gian thu phí sẽ kéo dài từ 7 năm lên khoảng 15 năm 9 tháng.

    Cũng tại buổi họp, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự khi trạm thu phí BOT thu lại. Tuy nhiên, cần phải tuyên truyền sâu rộng cho người dân hiểu để tránh xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự như lần trước.

    Trạm BOT Cai Lậy đi vào hoạt động ngày 1/8/2017. Nhiều tài xế phương tiện đã phản ứng, sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự vì cho rằng trạm BOT Cai Lậy đặt không đúng vị trí.

    Từ ngày 4/12/2017, dự án BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí chờ phương án xử lý của Chính phủ cho đến nay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-bot-cai-lay-thu-phi-tro-lai-tu-0h-ngay-253-a266489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    BOT Cai Lậy giảm 30% mức phí

    BOT Cai Lậy giảm 30% mức phí

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã xây dựng 5 phương án xử lý đối với việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư dự án BOT Cai Lậy.