Trạm Cai Lậy giảm giá, tài xế vẫn chuẩn bị hàng cân tiền lẻ mua vé


Thứ 5, 17/08/2017 | 10:48


Cùng sự kiện

Bộ GTVT, chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất giảm phí cho các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy tuy nhiên tài xế và người dân vẫn không đồng tình.

Bộ GTVT, chủ đầu tư và UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất giảm phí cho các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy tuy nhiên tài xế và người dân vẫn không đồng tình. 

Báo Dân trí thông tin, mặc dù đã có thông tin giảm giá vé trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy nhưng một bộ phần các tài xế và người dân vẫn không đồng tình vì họ cho rằng vấn đề chính ở đây là trạm thu phí đã được đặt sai vị trí.

Anh Trần Minh Đạt (tài xế xe tải ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho biết, mặc dù Bộ GTVT đã quyết định giảm giá vé qua trạm thu phí Cai Lậy nhưng anh vẫn không đồng tình. Vấn đề ở đây là vị trí đặt trạm thu phí, chúng tôi không sử dụng tuyến tránh mà lại bị thu phí thì thật là vô lý.

Nhiều cân tiền lẻ đã được các tài xế chuẩn bị sẵn để trả phí khi qua trạm BOT Cai Lậy - Ảnh: báo Dân trí

Một tài xế xe buýt tuyến Mỹ Tho - Mỹ Thuận (Tiền Giang) cho rằng, xe buýt là phương tiện vận tải hành khách công cộng, phục vụ cho người dân địa phương có thu nhập thấp thì nhà đầu tư tuyến tránh nên miễn vé 100%. Thực tế xe buýt vẫn phải mua vé bình thường như những loại xe khách khác.

Trong diễn biến có liên quan, sáng nay 17/8, dù đã có thông tin Bộ GTVT chốt giảm giá vé, nhưng một bộ phận các tài xế và người dân ở gần trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn chưa hài lòng.

Các tài xế cho biết thêm, nếu trạm thu phí hoạt động trở lại họ vẫn dùng tiền lẻ để trả, vì đây là tiền của ngân hàng nhà nước, vẫn được phép lưu hành bình thường.

Một chủ một quán cà phê ở TP Tân An, tỉnh Long An còn gom hàng cân tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng để đổi cho các tài xế trả phí cho trạm thu phí Cai Lậy.

Báo Công an TP. Hồ Chí Minh đưa tin, trước đó vào chiều ngày 13 và 14/8 trạm thu phí Cai Lậy đã tạm dừng thu phí vì tài xế liên tục dùng tiền lẻ tiền xu để mua vé gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thậm chí nhiều tài xế không chịu mua vé qua trạm.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy - Ảnh: báo Dân trí

Để giải tỏa giao thông tại khu vực này, trạm BOT Cai Lậy đã phải mở cửa tự do từ chiều 13/8 đến 0h ngày 14/8.

Tuy nhiên, khi trạm thu phí hoạt động trở lại thì đến chiều 14/8 hàng loạt tài xế lại cùng nhau dùng tiền lẻ và phản đối gây ùn tắc giao thông. Một lần nữa trạm thu phí đã phải xả trạm chờ quyết định của Bộ GTVT.

Trạm thu phí Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy, được đưa vào hoạt động từ ngày 1/8, do BOT Tiền Giang làm chủ đầu tư.

Đây là trạm thu phí được thực hiện theo hình thức BOT để hoàn vốn dự án, đã được Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận hoạt động, thu phí trong thời gian 6 năm 4 tháng.

Theo mức phí đã công bố, mỗi xe qua trạm mua phí từ 35.000 - 180.000 đồng, tùy loại xe. Trong đó, chiều dài tuyến tránh Cai Lậy khoảng 12,02km, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng; 

Sau khi đưa vào hoạt động, nhiều tài xế đã phản đối vì cho rằng cách đặt trạm ở Quốc lộ 1 là bất hợp lý và thu phí quá cao. Để phản đối, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để mua vé qua trạm, gây khó khăn, mất thời gian cho nhân viên trạm thu phí trong kiểm đếm để xuất vé. (Báo Sài Gòn Giải phóng) 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-cai-lay-giam-gia-tai-xe-van-chuan-bi-hang-can-tien-le-mua-ve-a199272.html