+Aa-
    Zalo

    Trầm cảm sau sinh dễ xảy ra khi con... 4 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - So với năm đầu tiên khi vừa sinh con, những người phụ nữ lần đầu làm mẹ dễ bị trầm cảm hơn khi con lên 4 tuổi, theo một nghiên cứu mới.

    So với năm đầu tiên khi vừa sinh con, những người phụ nữ lần đầu làm mẹ dễ bị trầm cảm hơn khi con lên 4 tuổi, theo một nghiên cứu mới.

    Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện, gần 1/3 những người phụ nữ lần đầu làm mẹ thông báo có các biểu hiện trầm cảm ít nhất một lần trong khoảng thời gian từ khi mang bầu tới 4 năm sau khi lâm bồn. Tuy nhiên, trái với quan niệm lâu nay, năm đầu tiên sau sinh không phải là thời điểm sa sút tinh thần nhất đối với nhiều bà mẹ.

    Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, các biểu hiện trầm cảm xuất hiện phổ biến 4 năm sau lần sinh nở đầu tiên của phụ nữ hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong suốt 12 tháng đầu tiên của đứa trẻ, đặc biệt đối với những bà mẹ chỉ sinh 1 con duy nhất. Cụ thể là, nguy cơ sẽ tăng gấp đôi, với 23\% bà mẹ có con một bị trầm cảm 4 năm sau sinh so với 11\% bà mẹ có từ 2 con trở lên.

    Trầm cảm sau sinh dễ xảy ra khi con... 4 tuổi

    Các nhà nghiên cứu đổ lỗi, những trục trặc về quan hệ, bất lợi về xã hội và gánh nặng việc nhà đã làm khởi phát tình trạng trầm cảm ở một số phụ nữ.

    Nhóm nghiên cứu cho biết, các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tâm thần hiện nay ở đa phần các quốc gia trên thế giới hiện nay chỉ tập trung vào thời kỳ mang thai và những tháng đầu tiên sau sinh nở đối với phái yếu. Do đó, giới y tế đã sao lãng hơn 1/2 số phụ nữ đang trải qua sự trầm cảm trong những năm đầu tiên sau khi làm mẹ.

    Theo tiến sĩ Hannah Woolhouse đến từ Viện nghiên cứu trẻ em Murdoch (Australia), khám phá mới của bà và các cộng sự đã cung cấp căn cứ đáng tin cậy cho việc cần phải kéo dài thời gian theo dõi sức khỏe tâm thần cho các bà mẹ. Điều đó sẽ giúp các chuyên gia sớm nhận ra các sa sút về tâm lý ở những người mới có con và giúp điều trị cho họ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-cam-sau-sinh-de-xay-ra-khi-con-4-tuoi-a34150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rượu vang làm giảm nguy cơ mắc trầm cảm

    Rượu vang làm giảm nguy cơ mắc trầm cảm

    Các nhà nghiên cứu người Tây Ban Nha cho rằng uống một lượng rượu vừa phải, đặc biệt là rượu vang, có liên quan tới việc giảm nguy cơ mắc trầm cảm. Điều này trái ngược vớ

    Khi nào phụ nữ không nên mang thai?

    Khi nào phụ nữ không nên mang thai?

    (ĐSPL) - Để thai nhi phát triển bình thường và khoẻ mạnh thì phụ nữ cần cân nhắc thời điểm thụ thai vì có những thời điểm thụ thai sẽ không tốt cho cả mẹ và con.