+Aa-
    Zalo

    Trạm đường sắt quên gác chắn, 2 vợ chồng bị tàu tông suýt chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu qua, nhưng các nhân viên trạm ga Sy (Diễn Châu) vẫn không thực hiện theo quy định ngành đường sắt là gác chắn dẫn đến xảy ra tai nạn khiến 1 người nhập viện

    (ĐSPL) - Tàu qua, nhưng các nhân viên trạm ga Sy (Diễn Châu) vẫn không thực hiện theo quy định ngành đường sắt là gác chắn dẫn đến xảy ra tai nạn khiến 1 người nhập viện nguy kịch.

    Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 5h sáng 4/11, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hổ (28 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thảo (27 tuổi), trú huyện Diễn Châu (Nghệ An) điều khiển chiếc xe tải đông lạnh chở hải sản lưu thông trên Quốc lộ 7 hướng từ ngã 3 huyện Diễn Châu - Đô Lương.

    Khi đi đến khu vực đường ngang giao nhau giữa Quốc lộ 7 và đường sắt Bắc Nam tại km 283+395 thì bị tàu hàng chạy hướng Bắc-Nam đâm trúng.

    Hiện trường nơi xảy ra tai nạn (Ảnh: Trần Cường)

    Cú đâm mạnh làm chiếc xe tải vợ chồng anh Hổ bị húc bay hơn 10m, hư hỏng nặng.

    Chiếc xe bị tàu hỏa hất tung bay xa khoảng 10 m và hư hỏng nặng (Ảnh: Trần Cường)

    Hai vợ chồng anh Hổ may mắn thoát chết trong cabin xe. Chị Thảo bị thương nặng được đưa đi bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

    Vị trí xảy ra vụ tai nạn là đường ngang giao với đường sắt được lắp đặt barie. Theo lời kể của anh Hổ, thời điểm xảy ra vụ tai nạn barie tại khu vực này không được đóng xuống. Khi anh Hổ thoát ra bên ngoài xe mới thấy nhân viên gác chắn từ bên trong trạm gác ra kiểm tra, xử lý.

    Chia sẻ về vụ việc này, ông Trần Kim Đồng - Cung trưởng cung đường ga Chợ Sy, huyện Diễn Châu (Nghệ An) xác nhận: "Nhân viên gác chắn tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên là ông Nguyễn Tất Bá (SN 1966). Sự việc xảy ra, ngành đường sắt đã lập tức trình báo công an huyện Diễn Châu để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện".

    Khi đề cập về việc có hay không nhân viên gác chắn tàu đã ngủ quên dẫn đến không đóng gác chắn tàu? ông Đồng cho biết, không có chuyện đó mà chỉ do nhân viên thao tác đóng gác chậm nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc trên.

    “Chúng tôi đã bàn giao vụ việc cho công an huyện Diễn Châu điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Sau vụ tai nạn, chúng tôi cũng đã lấy lời khai của nhân viên Bá thì anh ấy cho biết trước khi tàu đến đã bật tín hiệu đèn báo đường bộ. Tuy nhiên do ra đóng chắn không kịp thì bị. Anh ấy đã được báo trước về tàu qua nhưng thao tác chậm nên xảy ra tai nạn”, ông Đồng nói.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

    NGỌC TUẤN

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]qcxMqLTW7T[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-duong-sat-quen-gac-chan-2-vo-chong-bi-tau-tong-suyt-chet-a117962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.