+Aa-
    Zalo

    Trảm Rooney chưa đủ để giúp ĐT Anh từ mèo hóa Sư tử

    • DSPL
    ĐS&PL Đẩy Wayne Rooney lên băng ghế dự bị, đội tuyển Anh vẫn gây thất vọng với một màn trình diễn nhợt nhạt.

    Đẩy Wayne Rooney lên băng ghế dự bị, đội tuyển Anh vẫn gây thất vọng với một màn trình diễn nhợt nhạt.

    [mecloud]I6SUTVJFz5[/mecloud]
    Quyết định loại Rooney, thủ lĩnh Tam Sư ra khỏi đội hình chính của Southgate không khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, suốt 18 tháng qua, Rooney đã vật vờ như một bóng ma và chỉ sống trên những hào quang xưa cũ. Kỷ lục ghi bàn, kỷ lục số lần ra sân, chẳng qua chỉ là những thứ dùng để ghi nhận cống hiến, không có giá trị ở hiện tại.
    Trảm Rooney chưa đủ để giúp ĐT Anh từ mèo hóa Sư tử

    Nhưng trảm Wayne Rooney sẽ giúp Gareth Southgate giải quyết mọi vấn đề của đội tuyển Anh hiện tại là điều hoang tưởng. Trận hòa bạc nhược trước Slovenia tại Ljubljana đêm qua chính là bằng chứng nhãn tiền. Thực tế, có rất nhiều việc Southgate phải làm để ngồi vững trên chiếc ghế HLV ĐT Anh chứ không chỉ là tạm quyền.
    Nếu không có sự xuất sắc đến mức xuất thần của Joe Hart thì chắc chắn Anh đã thua, thậm chí là một thảm bại chứ không chỉ thất bại. Ngoại trừ vị trí gác đền ấy, những học trò còn lại của Southgate đều chơi dưới sức, nhợt nhạt và thường xuyên mắc sai lầm. Và như thường lệ, cái cách cỗ máy Tam Sư vận hành chiến thuật thật trúc trắc.

    Joe Hart là điểm sáng hiếm hoi của Tam Sư tại Ljubljana
    Joe Hart là điểm sáng hiếm hoi của Tam Sư tại Ljubljana
    Daniel Sturridge, người sắm vai trung phong không thể hiện được bản năng sát thủ. Suốt khoảng thời gian góp mặt trên sân, chân sút của Liverpool tung ra 3 cú sút, nhưng chẳng đủ để thử thách tài năng của thủ thành Jan Oblak bên phía Slovenia. Dele Alli thay thế Rooney chơi ở vị trí số 10 cũng nhợt nhạt như Rooney.
    Bên cánh phải, Walcott mặc dù có 10 năm kinh nghiệm ăn cơm tuyển nhưng thi đấu chẳng khác gì một tài năng trẻ lần đầu lên tuyển và bị chột. Cầu thủ của Arsenal tỏ ra quá yếu ớt và thiếu đột biến trong những pha đi bóng. Cánh đối diện, Jesse Lingard thì quả thực là một tài năng trẻ, non nớt và thiếu kinh nghiệm.
    Chưa hết, còn một Jordan Henderson trong ngày mang băng thủ quân vẫn thực hiện đường chuyền vô trách nhiệm tới mức dọn cỗ cho tiền đạo Josip Ilicic bên phía đối phương đối mặt Joe Hart, một Gary Cahill dạn dày kinh nghiệm trận mạc nhưng vẫn vào bóng bằng cả cái gầm giày, một pha bóng đáng nhận thẻ đỏ nhưng may mắn là trọng tài chỉ rút thẻ vàng.

    Không hay có Rooney, ĐT Anh vẫn bế tắc
    Không hay có Rooney, ĐT Anh vẫn bế tắc
    Những phút cuối trận, Southgate tung Rooney vào sân. Dù vậy, sự thay đổi này chẳng thể đem đến sự khác biệt. Rooney chỉ có thêm trận đấu thứ 118 trong màu áo Tam Sư nhưng chẳng thể có khoảnh khắc tỏa sáng muộn màng. Tóm lại, Anh đã có một trận hòa trong thế thua và cho thấy quá nhiều vấn đề. Bởi vậy, trảm Rooney mới chỉ là phát súng mở màn cho cuộc cải tổ từ nhân sự đến lối chơi.

    Ngọc Trung
    Nguồn: Bongdaplus

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]ygLrdetZ5F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-rooney-chua-du-de-giup-dt-anh-tu-meo-hoa-su-tu-a165625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.