+Aa-
    Zalo

    Trầm trồ trước kỹ năng sơ chế cá cực điêu luyện của bé gái 9 tuổi

    ĐS&PL Bé gái 9 tuổi Xiaomin gây xôn xao cộng đồng mạng khi sử dụng dao sơ chế cá một cách thành thạo.

    Theo Jiupai News, mới đây, đoạn video ghi cảnh bé gái 9 tuổi có biệt danh Xiaomin khéo léo sơ chế cá tại cửa hàng hải sản của gia đình được đăng tải lên Douyin. Ngay lập tức, kỹ năng dùng dao mổ cá như một người chuyên nghiệp của cô bé thu hút sự chú ý và nhận về nhiều lời tán thưởng từ cư dân mạng.

    Được biết, đoạn video nói trên do một khách hàng họ Feng quay lại. Feng cho biết anh đã đến cửa hàng hải sản của gia đình Xiaomin ở Vân Phù (Quảng Đông, Trung Quốc) nhiều lần và luôn ngạc nhiên trước kỹ nặng sử dụng dao của cô bé khi em phụ giúp bố mẹ.

    Một lần, Feng thấy cha Xiaomin cân một con cá rồi đưa cho cô bé. Anh tưởng Xiaomin chỉ chơi đùa với con vật, chẳng ngờ cô bé lại đặt con cá lên thớt, bắt đầu sơ chế một cách thành thạo. Chuyện này khiến nam khách hàng vô cùng kinh ngạc.

    “Xiaomin thậm chí còn làm tốt hơn cả tôi. Cô bé chỉ mất 1 phút để đánh vảy. Con tôi đã 12 tuổi nhưng chắc chắn không thể làm được như vậy. Tôi thấy cảm động khi cô bé biết quan tâm, giúp đỡ bố mẹ”, Feng chia sẻ.

    tram tro truoc ky nang so che ca cuc dieu luyen cua be gai 9 tuoi
    Bé gái bắt đầu phụ giúp bố mẹ bán cá tại cửa hàng hải sản khi mới 3 tuổi. Ảnh: SCMP

    Anh Chen – bố của Xiaomin tiết lộ con gái anh bắt đầu phụ giúp bán cá tại cửa hàng hải sản khi mới 3 tuổi. Hiện, bé gái thường đến cửa hàng phụ bố mẹ vào cuối tuần. “Chúng tôi không cố ý dạy con bé làm điều đó. Con bé thấy chúng tôi bận rộn và đã chủ động giúp một tay”, anh nói.

    Ngoài Xiaomin, vợ chồng anh Chen còn có hai cậu con trai lần lượt 7 và 8 tuổi. Hai cậu bé thay phiên nhau làm các công việc trong nhà như giặt giũ, nấu cơm, dọn dẹp. Anh Chen luôn nói với các con rằng trong cuộc sống phải siêng năng.

    Người đàn ông cho biết: “Tôi nói với các con rằng khi lớn lên, các con sẽ thấy làm một công việc nào đó rất khó. Vì thế, các con cần chăm chỉ. Các con sẽ không thể kiếm được tiền nếu lười biếng”.

    Chỉ riêng trên Douyin, đoạn video về Xiaomin thu hút tới hơn 6 triệu lượt xem. Trong khi nhiều người dành lời khen cho bé gái, một số cư dân mạng nghi ngờ liệu cô bé có bị bố mẹ ép phải làm việc hay không.   

    Một cư dân mạng bình luận: “Thật là một đứa trẻ ngoan và hiểu chuyện. Những đứa trẻ khác nên học tập cô bé”.

    Một người khác bày tỏ quan điểm: “Tôi ủng hộ việc trẻ em học từ cuộc sống thực tế, tốt hơn việc đưa trẻ đến các lớp học thêm sau giờ học".

    “Anh có chắc là con bé thích làm việc mà không bị ép buộc hay không? Cửa hàng nồng nặc mùi tanh. Tôi không nghĩ một đứa trẻ lại thích ở đó”, một dân mạng nêu ý kiến.

    Có người lại viết: “Tôi thấy cô bé thật đáng thương. Còn tuổi thơ của cô bé thì sao? Cô bé không nên làm việc đó khi còn nhỏ như vậy”.

    Trước những ý kiến trái chiều của cư dân mạng, anh Chen khẳng định: “Việc này chỉ đơn giản là vấn đề trong gia đình. Một đứa trẻ giúp bố mẹ làm việc gì đó không có nghĩa đang sử dụng lao động trẻ em. Con bé chỉ đang làm những việc trong khả năng của mình và đó là một phần của công việc nhà. Chúng tôi cảm thấy vui khi mọi người dành lời khen cho hành động phụ giúp bố mẹ của con gái”.

    Trước đó, hồi tháng 5/2022, một cậu bé 5 tuổi ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cũng gây “sốt” cộng đồng mạng khi giúp đỡ bố mẹ tại nhà hàng đồ nướng của gia đình. Trong đoạn video lan truyền trên mạng, bé trai đang bày biện bàn ăn và phục vụ đĩa hoa quả cho các khách hàng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-tro-truoc-ky-nang-so-che-ca-cuc-dieu-luyen-cua-be-gai-9-tuoi-a558971.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan