Trầm trồ trước những bức tranh đánh lừa thị giác cực đỉnh của chàng họa sĩ 33 tuổi


Chủ nhật, 23/10/2022 | 09:00


Cùng sự kiện

Huang Yao thu hút sự chú ý lớn với khả năng biến cây cối, cột điện và biển báo đường thành các tác phẩm đánh lừa thị giác.

Cộng đồng mạng - Trầm trồ trước những bức tranh đánh lừa thị giác cực đỉnh của chàng họa sĩ 33 tuổi

Theo OddityCentral, Huang Yao là một họa sĩ 3D tài năng đến từ Sâm Châu, Hồ Nam (Trung Quốc). Tài nghệ của anh được thể hiện qua việc biến các cơ sở hạ tầng ở địa phương và cây cối thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Cộng đồng mạng - Trầm trồ trước những bức tranh đánh lừa thị giác cực đỉnh của chàng họa sĩ 33 tuổi (Hình 2).

Nam họa sĩ chuyên tạo ra những lớp ngụy trang cho các sáng tạo của mình, khiến chúng hòa vào phần nền một cách hoàn hảo. Do đó, đa số mọi người đi qua đều không nhận ra các tác phẩm tuyệt vời của Huang Yao, thậm chí có trường hợp đâm thẳng vào đó và khiến bản thân bị thương. Để tránh chuyện đáng tiếc xảy ra, họa sĩ 33 tuổi thường thêm một số yếu tố nhất định để làm nổi bật các bức tranh tạo hiệu ứng ảo ảnh quang học của mình.

Cộng đồng mạng - Trầm trồ trước những bức tranh đánh lừa thị giác cực đỉnh của chàng họa sĩ 33 tuổi (Hình 3).

Huang Yao đã vẽ nhiều tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc như cột điện thoại lơ lửng giữa không trung, con bọ khổng lồ hay nhân vật hoạt hình ở giữa thân cây, đầu bút chì sắc nhọn cắm vào gốc cây…

Cộng đồng mạng - Trầm trồ trước những bức tranh đánh lừa thị giác cực đỉnh của chàng họa sĩ 33 tuổi (Hình 4).

Chia sẻ với Modern Express, Huang Yao cho biết anh chỉ muốn tạo lại nền cho những bức tranh sơn dầu đặc biệt của mình. Để đạt được kết quả như ý, anh phải xem xét nhiều yếu tố môi trường. Những thứ chuyển động như đám mây, ánh sáng, gió có thể đóng vai trò rất lớn trong việc tạo hiệu ứng hình ảnh nên anh cần căn thời gian sao cho phù hợp nhất.

Cộng đồng mạng - Trầm trồ trước những bức tranh đánh lừa thị giác cực đỉnh của chàng họa sĩ 33 tuổi (Hình 5).

Họa sĩ 33 tuổi đã vẽ tranh từ lâu nhưng mãi đến năm 2020, khi dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều nơi bị phong tỏa, Huang Yao mới bắt đầu tập trung vào việc thay đổi hướng nghệ thuật. Ngắm nhìn những cán đồng bất tận và khu rừng xung quanh thành phố nơi mình sinh ra và lớn lên, anh quyết định thử sức với vẽ tranh đánh lừa thị giác.

Cộng đồng mạng - Trầm trồ trước những bức tranh đánh lừa thị giác cực đỉnh của chàng họa sĩ 33 tuổi (Hình 6).

Theo truyền thông Trung Quốc, tính đến nay, Huang Yao đã đăng tải hơn 30 bức tranh tạo hiệu ứng ảo ảnh quang học ấn tượng trên mạng xã hội. Trong số đó, có nhiều bức lan truyền tranh chóng và nam họa sĩ nhận về “cơn mưa” lời khen cùng sự ngưỡng mộ của hàng triệu người.

Đinh Kim (Theo OC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-tro-truoc-nhung-buc-tranh-danh-lua-thi-giac-cuc-dinh-cua-chang-hoa-si-33-tuoi-a554923.html