Trạm xe buýt ở TP. Hồ Chí Minh thiết kế lối đi riêng cho người khuyết tật


Thứ 3, 04/09/2018 | 01:08


Nhà chờ xe buýt kiểu mới tại TP. Hồ Chí Minh được lắp đặt bảng thông tin điện tử và có lối đi riêng cho người khuyết tật.

Nhà chờ xe buýt kiểu mới tại TP. Hồ Chí Minh được lắp đặt bảng thông tin điện tử và có lối đi riêng cho người khuyết tật.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng triển khai hoạt động điểm đón trả khách văn minh, an toàn tại khu vực Trường THPT, THCS Lê Quý Đôn trên đường Lê Quý Đôn (quận 3).

Đây là chương trình hưởng ứng hành động năm 2018 của Bộ GTVT với chủ đề: An toàn giao thông cho trẻ em và chương trình Phòng chống bạo lực, quấy rối tình dục nơi công cộng của Sở Lao động, Sở Thương binh và Xã hội.

Nhà chờ xe buýt kiểu mới tại TP.HCM . Ảnh: Tri thức trực tuyến

Các điểm nhà chờ xe buýt kiểu mới, hiện đại có chiều ngang 2 m, dài 6,5 m, được lắp bảng thông tin điện tử, đèn chiếu sáng và camera quan sát, lối cho người khuyết tật. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn lắp đặt thêm hàng rào chắn trên lề đường Võ Văn Tần và Lê Quý Đôn với tổng chiều dài 150 m, vừa tạo cảnh quan đô thị vừa hướng dẫn người đi bộ băng qua đường an toàn tại đúng vị trí vạch đi bộ.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành Vận tải hành khách công cộng cho biết, TP.HCM là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước có chính sách miễn vé xe buýt cho người khuyết tật.

Đối với người khuyết tật dùng xe lăn, thành phố đã trang bị 50 xe có thiết bị nâng hạ. Tuy nhiên, trên thực tế số người khuyết tật sử dụng xe lăn chiếm rất nhỏ, chủ yếu là những người khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật một chân, tay… sử dụng xe buýt. Với những người này, trên xe buýt đều có ghế ưu tiên dành riêng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-xe-buyt-o-tp-ho-chi-minh-thiet-ke-loi-di-rieng-cho-nguoi-khuyet-tat-a242612.html