+Aa-
    Zalo

    Trận bão tuyết thế kỷ ở Mỹ: Phát hiện nữ y tá tử vong trong ô tô

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ y tá trẻ Anndel Taylor được phát hiện tử vong trong xe ô tô của mình dưới trận bão tuyết kỷ lục ở thành phố Buffalo, New York, Mỹ.

    Tờ Washington Post đưa tin ngày 26/12 (giờ địa phương), nữ y tá Anndel Taylor đã thiệt mạng sau khi mắc kẹt suốt 24 giờ bên trong ô tô, dưới cơn bão tuyết đổ bộ vào ngoại ô bang New York (Mỹ). Trước đó, cô đã gửi đoạn video bị mắc kẹt trong xe dưới trời bão tuyết cho gia đình của mình. 

    Anndel Taylor (22 tuổi) cố gắng về nhà sau ca trực tại bệnh viện Buffalo thì bị mắc kẹt trong cơn bão tuyết, mẹ của nữ y tá tiết lộ với Washington Post.

    Bà Kathy Hochul, Thống đốc bang New York, gọi đây là "trận bão tuyết thế kỷ". 

    bao tuyet o my mot nu y ta bi phat hien tu vong trong o to1
    Bi kịch xảy ra sau khi Anndel Taylor bị mắc kẹt trong ô tô dưới cơn bão mùa đông lịch sử. Ảnh: Getty Images.

    Trong suốt thời gian bị mắc kẹt, nữ y tá liên tục gửi thông tin cập nhật tình hình cho gia đình cô ở Bắc Carolina - bao gồm cả những đoạn video cho thấy cô bị mắc kẹt trong ô tô của mình khi trời tuyết ngày càng dày. 

    Vào khoảng 4h15 chiều ngày 23/12, các cửa sổ trên xe ô tô của Taylor bị tuyết bao phủ hoàn toàn. Sau đó, ngay sau nửa đêm Giáng sinh, cô đã gửi video cuối cùng cho thấy cô kéo cửa sổ phủ đầy băng tuyết xuống, hướng camera về phía một chiếc xe tải gần đó cũng mắc kẹt trong trận bão tuyết mù mịt với đèn khẩn cấp đang bật.

    "Con bé đã nói chuyện với các chị gái của mình rằng con bé đã gọi 911 và cảm thấy rất sợ hãi", mẹ của Taylor, Wanda Brown Steele, 54 tuổi, cho biết. 

    Trong đoạn tin nhắn cuối cùng gửi cho ba chị em của mình ở Bắc Carolina, Taylor cho biết cô dự định ngủ một giấc trong khi đợi lực lượng cứu hộ, sau đó sẽ cố gắng đi bộ để thoát hiểm nếu không có sự trợ giúp. 

    Tuy nhiên đến sáng, không trả lời điện thoại và gia đình biết có chuyện không ổn. Mẹ của Taylor cho biết, một người bạn của gia đình đã nhìn thấy chiếc xe của cô nhưng ban đầu cho rằng không thể có ai ở bên trong.

    "Lần thứ ba đi ra ngoài, anh ấy đã phá cửa sổ và tìm thấy con bé trong xe", bà Brown Steele nói, đồng thời cho rằng thi thể của Taylor được tìm thấy sau khoảng 24 giờ. 

    bao tuyet o my mot nu y ta bi phat hien tu vong trong o to2
    Anndel Taylor. Ảnh: Facebook/JuicyBichy Brown.

    Phía đình Taylor tin rằng cô có thể đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide do tuyết phủ kín ống xả khi cô ngủ. Cô đã để động cơ chạy để giữ ấm.

    "Tôi nghĩ con tôi đã ra đi thanh thản. Con bé nằm ngửa, khoanh tay và đặt chân lên bảng điều khiển giống như đang ngủ một cách yên bình", mẹ của Taylor chia sẻ. 

    Gia đình nạn nhân cho biết nhiều cuộc gọi 911 trong bão tuyết đã không nhận được phản hồi.

    Nhà Trắng đăng tải thông tin trên trang web vào ngày 26/12 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang New York, đồng thời yêu cầu hỗ trợ liên bang để bổ sung cho các nỗ lực ứng phó của bang và địa phương do tình trạng khẩn cấp của cơn bão tuyết kinh hoàng bắt đầu đổ bộ từ ngày 23/12. 

    Tổng thống Biden ủy quyền cho Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, phối hợp tất cả các nỗ lực cứu trợ thiên tai nhằm mục đích giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương, đồng thời cung cấp cho họ những hỗ trợ thích hợp. 

    Bên cạnh đó, các biện pháp nhằm mục đích cứu sống người dân, bảo vệ tài sản cũng như sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng, đồng thời giảm bớt hoặc ngăn chặn mối đe dọa của thảm họa ở các quận Erie và Genesee.

    Cụ thể, FEMA được ủy quyền xác định, huy động và cung cấp hỗ trợ theo quyết định của mình, thiết bị và nguồn lực cần thiết để giảm bớt tác động của trường hợp khẩn cấp. Các biện pháp bảo vệ khẩn cấp này bao gồm hỗ trợ trực tiếp của liên bang với mức 75% kinh phí.

    Bích Thảo(Theo New York Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-bao-tuyet-the-ky-o-my-phat-hien-nu-y-ta-tu-vong-trong-o-to-a561823.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan