+Aa-
    Zalo

    "Trận Crimea”: Thất bại cay đắng của tình báo Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mặc dù ráo riết "nghe lén" Nga, tình báo Mỹ đã "ngủ quên" trước sự kiện Crimea tách khỏi Ukraine.
    (ĐSPL) - Mặc dù ráo riết "nghe lén" Nga, tình báo Mỹ đã "ngủ quên" trước sự kiện Crimea tách khỏi Ukraine.
    Theo The Wall Street Journal, đến tận bây giờ người Mỹ vẫn không thể hiểu tại sao điều này lại xảy ra. Thất bại của cơ quan tình báo gây ra cuộc tranh luận nóng bỏng tại Mỹ. Một số quan chức cho rằng Edward Snowden đã giúp người Nga tìm hiểu về các phương pháp thu thập thông tin của tình báo Mỹ.

    Rất có thể "người thổi còi" Edward Snowden đã tiết lộ cho Nga về các thủ đoạn nhà nghề của tình báo Mỹ.

    Dĩ nhiên, về mặt kỹ thuật, Nga không hề tụt hậu như các đại diện phương Tây hằng tưởng tượng. Theo các chuyên gia, hơn một năm nay, các văn phòng của cơ quan tình báo và các tổ chức khác có liên quan đến bí mật nhà nước đã được bố trí máy tính "Vỏ bọc" do công ty RNT của Nga chế tạo. Theo các chuyên gia, không thể coi đây là sang chế hoàn toàn của Nga, vì gần như tất cả các chi tiết là của Trung Quốc. Tuy nhiên, các chi tiết đó được kiểm tra kỹ lưỡng để phát hiện xem bên trong có gắn chip đặc biệt khiến cho thông tin có thể bị đánh cắp và chuyển giao cho gián điệp hay không. Mỗi máy tính đều có chương trình bảo mật có thể xử lý các thông tin bí mật của chính phủ. Máy được trang bị hệ điều hành nội địa Linux, nhưng được cải tiến nghiêm ngặt theo yêu cầu của FSB. Các nhân viên sử dụng email Clear Mail: không chỉ giám sát sự an toàn thư tín, mà còn kiểm soát nội dung, tức là không thể chuyển tiếp thư có tài liệu bí mật.
    Cơ quan tình báo Mỹ thừa nhận rằng họ rất khó đánh giá ý định của Tổng thống Vladimir Putin. Dữ liệu tình báo điện tử vô cùng ít ỏi, Mỹ không thể sử dụng máy bay không người lái trên lãnh thổ Nga như ở Pakistan hay Yemen.
    Có lẽ , chính quyền Mỹ sẽ buộc phải thích ứng với tình hình mới và cách duy nhất là trực tiếp gửi thư đến điện Kremlin hỏi xem lãnh đạo Nga định làm gì trong thời gian tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-crimea-that-bai-cay-dang-cua-tinh-bao-my-a27781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan