+Aa-
    Zalo

    Trận đầu của tuyển Việt Nam tại VCK U23 châu Á: Hé lộ sức mạnh của đối thủ khó chơi

    • DSPL
    ĐS&PL Tối 1/1, đội tuyển U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đã đến Bangkok, Thái Lan để tham sự VCK U23 châu Á. U23 Việt Nam gặp U23 UAE ở trận đầu tiên vào ngày 10/1.

    Tối 1/1, đội tuyển U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đã đến Bangkok, Thái Lan để tham sự VCK U23 châu Á. U23 Việt Nam gặp U23 UAE ở trận đầu tiên.

    Theo lịch thi đấu của ban tổ chức, U23 Việt Nam gặp U23 UAE vào ngày 10/1. 

    Lịch sử đối đầu của Việt Nam và UAE

    Bóng đá dưới thời của HLV Park Hang Seo đã không còn xa lạ với đối thủ mang tên UAE. Đội Olympic Việt Nam từng đối đầu với UAE tại trận tranh hạng ba ASIAD 2018 và chịu thất bại trên chấm luân lưu.

    Gần đây nhất, ở cấp độ thi đấu quốc gia, tuyển Việt Nam gặp UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và giành chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình.

    Công đoạn chuẩn bị của ban lãnh đạo đội bóng Tây Á cũng chu toàn khi đội U22 Việt Nam (không bao gồm nhóm ở ĐTQG) có trận giao hữu trước chính U22 UAE hồi giữa tháng 10/2019 (hòa 1-1).

    U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE ở trận đầu tiên.  

    Theo thống kê, UAE và Việt Nam lần đầu gặp nhau tại Asian Cup 2007, khi đó Việt Nam là chủ nhà. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam chạm trán UAE và giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Đó cũng là năm ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết.

    Cũng trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán nhau thêm hai lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. ĐT Việt Nam thua với tỉ số 0-1 trên sân nhà, sau đó thua 0-5 trên sân khách, bị loại khi thất bại với tổng tỉ số 0-6.

    Năm 2013 tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam lại nằm cùng bảng với UAE. Kịch bản tương tự cũng diễn ra khi để thua với cách biệt một bàn trên sân nhà với tỉ số 1-2, rồi tiếp tục thua 0-5 trên sân khách. Tuyển Việt Nam không được dự Asian Cup 2015 do không qua được vòng loại.

    Đối thủ UAE mạnh cỡ nào?

    Tính đến thời điểm hiện tại, đội hình của UAE tại VCK U23 châu Á trên lý thuyết còn 12 cầu thủ đủ tuổi thi đấu so với thời điểm chạm chán tại trận tranh hạng ba ASIAD 2018.

    Trước đó, trong một bài trả lời báo Hàn Quốc về các đối thủ đến từ Tây Á, trong đó có U23 UAE, HLV Park Hang Seo nhận định, UAE là một đội bóng mạng. U23 Việt Nam đã có rất nhiều kinh nghiệm đối đầu với đội bóng Tây Á này.

    U23 UAE đang có phong độ thực sự đáng sợ trước thềm VCK U23 châu Á. Đội bóng này đá giao hữu với 4 đối thủ có sức mạnh tăng dần là U23 Syria, Saudi Arabia, Uzbekistan và Hàn Quốc sau khi hòa 1-1 với Việt Nam tại sân Thống Nhất.

    U23 UAE thắng Saudi Arabia và Uzbekistan. Ảnh: AFF

    Trong những trận thi đấu, UAE thắng Syria 2-1, thắng Saudi Arabia 2-0, thắng tiếp cả ĐKVĐ U23 châu Á, Uzbekistan 2-1 và hòa U23 Hàn Quốc với tỉ số 1-1, đội bóng này thể hiện tinh thần rất cao. Các cầu thủ triển khai chiến thuật, đeo bóng và phối hợp có bài bản.

    UAE vẫn duy trì hệ thống 4-2-3-1 hiện đại với khả năng pressing cao ngay từ hàng phòng ngự.

    Đội bóng của HLV Park nằm ở bảng D tại vòng chung kết U23 châu Á. Ngày 10/1, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân, gặp U23 UAE.

    HLV Park Hang Seo hiện cùng 25 cầu thủ có mặt ở Thái Lan chuẩn bị cho giải. Ở lần chốt danh sách 25 cầu thủ đầu tiên cách đây ít lâu, Văn Tới, Thiện Đức và Quang Nho bị gạch tên.

    Do số lượng cầu thủ cho phép ở giải đấu sắp tới là 23 người với mỗi đội. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ loại 2 cầu thủ trước khi chốt danh sách 23 cái tên cuối cùng tham dự vòng chung kết U23 châu Á.
    Thủy Tiên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-dau-cua-tuyen-viet-nam-tai-vck-u23-chau-a-he-lo-suc-manh-cua-doi-thu-kho-choi-a306867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan