Trận hỏa hoạn thiêu rụi khu chợ người Việt ở Australia


Thứ 4, 14/12/2016 | 00:06


(ĐSPL) – Sau 6 giờ đồng hồ cứu hộ, 70 lính cứu hỏa mới khống chế được đám cháy lớn xảy ra tại một khu chợ nổi tiếng của người Việt ở Australia.

(ĐSPL) – Sau 6 giờ đồng hồ cứu hộ, 70 lính cứu hỏa mới khống chế được đám cháy lớn xảy ra tại một khu chợ nổi tiếng của người Việt ở Australia.

Theo tin tức trên báo VnExpress, đài ABC News đưa tin, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 6h30 (giờ địa phương), lúc các tiểu thương đang chuẩn bị mở hàng để bán cho ngày mới tại Little Saigon Market ở Footscray, ngoại ô phía tây thành phố Melbourne (Australia).

[mecloud]vvPDggLDe7[/mecloud]

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ phòng lạnh và nhanh chóng lan rộng, bao phủ khu chợ, tỏa khói đen mù mịt. Các con đường xung quanh bị phong tỏa và người dân được yêu cầu đóng hết tất cả các cửa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, giới chức địa phương đã huy động hơn 70 lính cứu hỏa đến dập tắt đám cháy.

Tin thế giới - Trận hỏa hoạn thiêu rụi khu chợ người Việt ở Australia

Hơn 70 lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường vụ hỏa họan. (Ảnh: ABC News)

Báo Tuổi trẻ cũng thông tin, khu chợ của người Việt gồm có 25 cơ sở nhỏ gồm các nhà hàng, một tiệm bánh và một chợ châu Á bán hoa quả, rau củ, thực phẩm, bánh trái cùng nhiều mặt hàng khác nhưng tất cả đều bị thiêu rụi.

Les Twentyman, một quỹ dành cho thanh thiếu niên khó khăn, cũng có văn phòng đóng trên tầng cao nhất của chợ. Ông Les Twentyman, người sáng lập quỹ, cho biết họ đã mất hết sách vở, quần áo và quà Giáng sinh dành cho trẻ em vô gia cư trị giá hàng chục nghìn đôla.

Tin thế giới - Trận hỏa hoạn thiêu rụi khu chợ người Việt ở Australia (Hình 2).

Xe cứu hỏa nhanh chóng được điều đến hiện trường. (Ảnh: Heraldsun)

"Đây không chỉ là một tòa nhà mà kế sinh nhai của mọi người đã bị phá hủy vào một thời điểm quan trọng", ông Twentyman cho biết.

Một tiểu thương giấu tên cho biết, gần đây ông phải ngủ trong xe để dành tiền cải tạo cửa hàng.  Tuy nhiên, mọi thứ đều bị thiêu rụi tất cả những gì mà ông nỗ lực phấn đấu.

Jennifer Vo, chủ một hàng lưu niệm trong khu chợ bị cháy cho biết, ước tính thiệt hại mà bà phải gánh chịu là 200.000 AUD.

Tin thế giới - Trận hỏa hoạn thiêu rụi khu chợ người Việt ở Australia (Hình 3).

Những đám khói bốc lên mù mịt. (Ảnh: Heraldsun)

Loc Lam, người đồng sở hữu khu chợ hơn 20 năm qua,  tin rằng nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn là chập điện. Ông cho hay vụ cháy gây thiệt hại rất lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng người Việt tại địa phương. Ông cam kết gây dựng lại khu chợ nhưng việc này có thể mất nhiều năm.

Được biết, khu chợ Little Saigon Market được bảo hiểm 8 triệu AUD nhưng theo ước tính, thiệt hại do hỏa hoạn để lại có thể lên tới hơn 12 triệu AUD.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-hoa-hoan-thieu-rui-khu-cho-nguoi-viet-o-australia-a173964.html