+Aa-
    Zalo

    Trận lũ tại Trung Quốc đe dọa tượng Phật khổng lồ, khiến 100.000 người phải sơ tán

    • DSPL
    ĐS&PL Trận lũ kỷ lục trên thượng nguồn sông Trường Giang đã đe dọa tượng Phật khổng lồ 1.200 năm tuổi và buộc 100.000 người dân phải đi sơ tán.

    Trận lũ kỷ lục trên thượng nguồn sông Trường Giang đã đe dọa tượng Phật khổng lồ 1.200 năm tuổi và buộc 100.000 người dân phải đi sơ tán. 

    Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật, được tạc ở núi Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc vào khoảng thế kỷ thứ tám sau Công nguyên. Với chiều cao hơn 70m, bức tượng Phật khổng lồ được đặt ở vị trí cao hơn mực nước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của trận lũ nghiêm trọng trên thượng nguồn sông Trường Giang, đây là lần đầu tiên trong 70 năm, bức tượng Phật này đứng trước nguy cơ bị ngập.


    Nước lũ dâng lên khu vực tượng Phật khổng lồ. Ảnh: Reuters

    Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, bởi vậy có rất nhiều khách du lịch ghé thăm khu vực này. Giới chức địa phương cho biết, họ đã giải cứu 180 du khách bị mắc kẹt do lũ tại đây. 

    Trước đó, bức tượng Lạc Sơn Đại Phật được đặt cao hơn so với mực nước. Ảnh: BBC

    Bên cạnh đó, hơn 100.000 người dân sinh sống trong khu vực lân cận đã phải di tản do ảnh hưởng của lũ. 

    Theo hãng thông tấn Tân Hoa xã, tục ngữ địa phương cho rằng nếu chân bức tượng Phật bị ướt, Thành Đô - nơi có dân số 16 triệu người - cũng sẽ ngập lụt. Hiện tại, giới chức tỉnh Tứ Xuyên đã phải triển khai lực lượng và nâng mức cảnh báo lên cao nhất sau nhiều tuần mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng. Theo đó, họ cho rằng những trận mưa sẽ còn tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

    Chính quyền đã triển khai lực lượng sơ tán người dân ở khu vực nguy hiểm, bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ảnh: BBC

    Cảnh báo lũ lụt cũng được đưa ra ở các tỉnh gần sông Dương Tử, sông Hoàng, sông Hải, sông Tùng Hoa và sông Liao, với nguy cơ có thể xảy ra sạt, lở đất.

     Minh Hạnh(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-lu-tai-trung-quoc-de-doa-tuong-phat-khong-lo-khien-100000-nguoi-phai-so-tan-a335599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan