+Aa-
    Zalo

    Trận “mưa dao” sau bữa tiệc tất niên, 3 người nhập viện

    • DSPL
    ĐS&PL Không còn hung hãn như lúc cầm dao đâm chém người, đứng trước bục khai báo, Hạ Minh Long cúi gầm mặt, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

    Ngày 13/2, Hạ Minh Long (SN 1988, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người.

    Đứng trước bục khai báo, Long lí nhí thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân đúng với nội dung bản cáo trạng truy tố của VKSND TP.Hà Nội. 

    Vào khoảng 18h ngày 12/1/2020, Hạ Minh Long đến nhà anh Đồng Văn Giang (SN 1988, ở cùng xã) để tham dự bữa tiệc tất niên. Long thừa nhận bản thân uống nhiều rượu và say xỉn.

    tran mua dao sau bua tiec tat nien khieu 3 nguoi nhap vien
    Trận “mưa dao” sau bữa tiệc tất niên khiếu 3 người nhập viện (Ảnh minh họa).

    Khoảng hai tiếng sau, khi mọi người đang ăn uống rôm rả thì anh Đồng Văn L. (SN 1987, người cùng thôn) đi xe máy đến nhập tiệc. Do say rượu nên Long và anh L. xảy ra cãi vã. Sẵn hơi men trong người, Long chạy ngay vào bếp nhà anh Giang lấy dao (loại dao gọt hoa quả) rồi chạy ra ngoài sân để đánh nhau với anh L.

    Vừa thấy tay Long cầm dao sáng loáng hùng hổ chạy ra, anh L. vội bỏ chạy. anh Giang thấy vậy cũng kịp chạy ra can ngăn và lấy lại được con dao từ tay Long.

    Những tưởng sự việc chỉ dừng lại tại đây, nào ngờ lúc Long đi về nhà thì lại gặp anh L. Một trận “mưa gạch” giữa hai người đàn ông trường thành xảy ra. Cả hai bị gạch ném trúng, chảy nhiều máu ở đầu, mặt. Cả hai tiếp tục chạy đuổi đánh nhau đến đúng nhà anh Đồng Công Đạt (là anh ruột của L., ở cùng thôn) thì anh L. chạy vào trong nhà anh trai nên Long bỏ về.

    Về phía anh L., khi vừa vào nhà anh trai đã gọi điện cho anh Đồng Văn Q. (SN 1977, là người cùng xã) đến để giải quyết hộ về việc đánh nhau với Long.

    Cùng thời điểm trên, Long về đến nhà, vừa đau vừa bực tức nên bị cáo vào bếp lấy 2 con dao rồi quay lại nhà anh Đạt để tìm đánh anh L.

    Trên đường đi, Long gặp anh Q. đi xe máy giống anh L. nên nhầm tưởng là anh L. Lúc anh Q. vừa đi xe máy ngang qua, Long giơ dao lên chém nhiều nhát vào vùng đầu, mặt của anh Q. Người đàn ông này cố đi xe máy vào nhà anh Đạt thì bị ngã.

    Long đuổi theo đến nhà anh Đạt, thấy anh Q. chảy nhiều máu, cùng lúc thấy anh Đạt chạy ra nên Long tiếp tục giơ dao chém về phía chủ nhà. Hậu quả, anh Đạt giơ tay lên đỡ nên bị thương tích ở mu bàn tay.

    Do được bố đẻ và vợ chạy đến can ngăn nên Long mới dừng lại. 3 nạn nhân gồm anh L., anh Q., anh Đạt đều được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng.

    Gây ra trọng tội, sau đó, Long và gia đình đã đến thăm hỏi, xin lỗi và bồi thường cho các bị hại nên các nạn nhân không có đề nghị gì thêm, đồng thời có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho Long. Tuy nhiên căn cứ vào hành vi, tính chất và hậu quả mà Long gây ra, các cơ quan tố tụng đủ căn cứ kết luận Hạ Minh Long phạm tội Giết người với tình tiết định khung là có tính chất côn đồ, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

    Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, coi thường tính mạng của người khác nên cần thiết phải có mức hình phạt tương xứng mới đủ sức răn đe, giáo dục tội phạm.

    Quá trình lượng hình, tòa cấp sơ thẩm thấy rằng, bị cáo phạm tội chưa đạt, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bồi thường thiệt hại cho gia đình các nạn nhân nên sau khi nghị án, HĐXX của TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt Hạ Minh Long mức án 11 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-mua-dao-sau-bua-tiec-tat-nien-khieu-3-nguoi-nhap-vien-a565725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan