Trấn Thành và những lần thành tâm điểm dư luận "không mong muốn"


Thứ 4, 26/04/2017 | 12:14


Cùng sự kiện

Trấn Thành đã phải đối mặt với không ít scandal trong sự nghiệp của mình.

Trấn Thành đã phải đối mặt với không ít scandal trong sự nghiệp của mình.

Trong vài năm gần đây, Trấn Thành trở thành nghệ sĩ nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả. Anh liên tục xuất hiện trong nhiều chương trình, gameshow của các đài với những vai trò khác nhau.
Tuy vậy, sự "phủ sóng" rộng khắp này của Trấn Thành cũng gây nên "phản ứng ngược" khi có đôi khi khán giả cảm thấy có phần nhàm chán với hình ảnh của anh. Đặc biệt là khi Trấn Thành cứ vướng phải những vụ việc lùm xùm gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của mình.

"Vô lễ" với NSƯT Đức Hải

Trong đêm thi thứ 10 của chương trình Cười Xuyên Việt 2016, Trấn Thành và NSUT Đức Hải đã có phần tranh cãi quyết liệt về phần tiểu phẩm “Làm biếng” của La Thành.

Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa NSƯT Đức Hải và Trấn Thành.

Theo như ý kiến của nghệ sĩ Đức Hải thì tiểu phẩm có rất nhiều tình tiết thông minh, đặc sắc, nhưng do lối diễn của Diệu Nhi quá giỏi nên khiến cho La Thành bị lu mờ. Ngay lập tức, Trấn Thành liền phản pháo lại, anh cho rằng La Thành không hề bị dìm mà cả hai có sự ăn ý hòa hợp.

Tiếp đó, nghệ sĩ Đức Hải dành lời khuyên cho đội của La Thành là nên tập luyện với nhau trước, khi diễn thì cần nhìn sang đối phương để hiểu nhau hơn, tạo nên sự hài hòa, cân đối trong một tiểu phẩm. Bác bỏ ý kiến này, Trấn Thành cho rằng không thể vì vậy mà phải “gồng” mình lên, không được thể hiện hết khả năng.

Chốt lại phần nhận xét, nghệ sĩ Đức Hải nói: "Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn với kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm".

Ngay khi kết thúc chương trình, hàng loạt khán giả đã vào bình luận và cho rằng Trấn Thành đã vô lễ, không tôn trọng đàn anh của mình hay Trấn Thành nên biết kiềm chế cảm xúc, lắng nghe những người đi trước để có thêm bài học cho chính bản thân mình.

Bị xử phạt vì “biến tấu” quá mức vở cải lương Tô Ánh Nguyệt

Vào đầu tháng 5/2016, Trấn Thành đã bị sở Văn hóa Thể thao TP HCM phạt 32,5 triệu đồng vì tội ra nước ngoài biểu diễn mà không có giấy phép; làm tác phẩm phái sinh mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả; xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả.

Trấn Thành trong vở Tô Ánh Nguyệt trình diễn tại sân khấu hải ngoại.

Vở kịch “Tô Ánh Nguyệt remix” với sự tham gia của Trấn Thành, nghệ sĩ Ngọc Giàu và diễn viên Anh Đức đã vấp phải sự phản đối gay gắt của khán giả ngay từ khi mới ra mắt. Hầu hết mọi người đều cho rằng, Trấn Thành đang bôi nhọ nền cải lương của nước nhà khi sử dụng những ngôn từ tục tĩu hay hành động phản cảm trên sân khấu.

Ngay sau khi sự việc ầm ĩ trên mạng xã hội, Trấn Thành đã lên tiếng xin lỗi khán giả và giải thích anh chỉ muốn sáng tạo ra một vở hài kịch hoàn toàn mới, sai lầm ở chỗ là vẫn giữ nguyên tên nhân vật.

Phát ngôn sốc: “Nếu chúng tôi diễn nhảm, hãy tắt tivi đi”

Vào đầu năm, trong buổi gặp gỡ trả lời phỏng vấn báo chí, khi được hỏi về vấn đề những show hài nhảm đang ngày càng chiếm sóng, những tiết mục, tiểu phẩm hài thiếu sự đầu tư về chất lượng, nội dung, hình ảnh, thì ngay lập tức, Trấn Thành đã thẳng thắn trả lời: “Nếu thấy chúng tôi diễn nhảm thì hãy tắt tivi đi”.

Phát ngôn của nam danh hài như “đổ thêm dầu vào lửa” và ngay lập tức bị phản đối gay gắt trên mạng xã hội. Phần lớn cộng đồng mạng đều cho rằng anh đang thách thức công chúng, không coi trọng khán giả, cách trả lời như vậy là thiếu trách nhiệm khi anh đang là một trong nghệ sĩ lớn có tầm ảnh hưởng của Việt Nam.

Lãnh đạo Đài truyền hình Vĩnh Long cũng từng khẳng định: “Với câu trả lời trên báo ‘Các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt tivi’, tôi cho rằng cách nói như vậy là hơi nặng. Đó là quá trình trượt dài của Trấn Thành, cậu ấy mới là người nên xem lại mình.”

Bị đài Vĩnh Long "cấm sóng"

Thông tin Trấn Thành bị đài Vĩnh Long cấm cửa đang trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của dư luận.

Trấn Thành trong buổi họp báo ra mắt chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí” nhưng chỉ vài ngày sau đã bị gạt ra khỏi ghế giám khảo.

Ông Lê Quang Nguyên - Giám đài Đài truyền hình Vĩnh Long cho biết, Trấn Thành vướng phải quá nhiều lùm xùm ồn ào nên không còn phù hợp với vị trí huấn luyện viên cho các bé thiếu nhi. Ngoài ra, Đài truyền hình Vĩnh Long cũng muốn siết chặt nội dung hài nhảm, dung tục trong các chương trình.

Theo ông Lê Quang Nguyên, những lùm xùm trước đó của Trấn Thành, đặc biệt là việc "biến tấu" vở cải lương nổi tiếng Tô Ánh Nguyệt với những câu thoại, làm méo mó nhân vật kinh điển trong tác phẩm nguyên gốc của soạn giả Trần Hữu Trang và phát ngôn "không muốn nhìn thấy tôi thì hãy tắt TV" của Trấn Thành khiến anh để lại xấu với khán giả và không phù hợp với tiêu chí của đài.

Cũng trong thời gian này, đài Vĩnh Long thực hiện cuộc “thanh lọc” các gameshow truyền hình nhằm đem lại những sân chơi, những chương trình thực sự chất lượng đến khán giả, đồng thời khẳng định không vì rating hay lượng fan hâm mộ mà để hài nhảm xuất hiện tràn lan.

(Tổng hợp)

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-va-nhung-lan-thanh-tam-diem-du-luan-khong-mong-muon-a188411.html