+Aa-
    Zalo

    Chùm ca bệnh ở Hải Dương gia tăng nguy cơ thêm các ca mắc mới ngoài cộng đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sở Y tế nhận định, vì liên quan đến BN867 ở Hải Dương nên trong thời gian tới, rất có thể xuất hiện thêm các ca mắc mới tại cộng đồng.

    Sở Y tế nhận định, vì liên quan đến BN867 ở Hải Dương nên trong thời gian tới, rất có thể xuất hiện thêm các ca mắc mới tại cộng đồng mà không rõ yếu tố dịch tễ liên quan.

    Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đã rà soát được 100.090 người về từ Đà Nẵng, trong đó số về từ ngày 15/7 là 77.150 người.

    Tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp, tại tâm dịch Đà Nẵng vẫn ghi nhận các ca mắc mới và tử vong trong những ngày gần đây. Đặc biệt đã xuất hiện chùm ca bệnh tại Hải Dương liên quan đến bệnh nhân 867 chưa xác định rõ nguồn lây và không có mối liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng.

    Và trong thời gian tới, rất có thể xuất hiện thêm các ca mắc mới tại cộng đồng mà không rõ yếu tố dịch tễ liên quan. Từ những nhận định trên, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cấp các ngành của Hà Nội cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố về công tác phòng chống dịch.

    Ông Hoàng Đức Hạnh báo cáo tại cuộc họp chiều nay. Ảnh: Vietnamnet.

    Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết thêm: Với trường hợp bệnh nhân số 867 ở Hải Dương, bệnh nhân đến Hà Nội từ 12/7, sau đó trở về quê. Ngày 15/7, bệnh nhân đến hỗ trợ giúp việc cho con ở nhà hàng Thế giới bò tươi ở TP Hải Dương... Ngày 30/7, bệnh nhân có triệu chứng, ngày 8/8, bệnh nhân đến điều trị tại BV 108.

    "Hôm qua Hải Dương phát hiện 3 ca mắc Covid-19 mới, đều phục vụ tại nhà hàng bò tươi, có thể 3 trường hợp lây từ bệnh nhân 867. Hiện nay chúng ta khó khăn vì chưa phát hiện được chính xác nguồn lây ở đâu", ông Hiền đánh giá.

    Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng, thì khi phát hiện ra ca bệnh, cần tập trung điều tra, xác minh truy vết những người tiếp xúc và có liên quan, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ; khẩn trương tổ chức hiệu quả, quản lý chặt chẽ việc cách ly các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định.

    Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội ở thành phố Hải Dương. Ảnh: Vietnamnet.

    Bên cạnh đó, các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường công tác khám sàng lọc, phân loại người bệnh đến khám (lưu ý cả những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở mà không rõ yếu tố dịch tễ), thực hiện xét nghiệm nhằm phát hiện sớm ca nhiễm COVID-19.

    Thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, cách ly và kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm phòng tránh lây nhiễm trong các cơ sở y tế cũng như lây nhiễm từ các cơ sở y tế ra cộng đồng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-ca-benh-o-hai-duong-gia-tang-nguy-co-them-cac-ca-mac-moi-ngoai-cong-dong-a334975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan