Phớt lờ lời cầu cứu, người mẹ bỏ mặc con gái đang hấp hối để đi nhậu cùng bạn bè


Chủ nhật, 23/08/2020 | 03:05


Người mẹ đã bỏ mặc con gái đang hấp hối của mình để đi uống rượu và khi quay về nhà thấy đứa trẻ đang gục trên ghế sofa.

Người mẹ đã bỏ mặc con gái đang hấp hối của mình để đi uống rượu và khi quay về nhà thấy đứa trẻ đang gục trên ghế sofa. Sau khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, người mẹ này còn nói với nhân viên khám nghiệm tử thi rằng ban đầu, bà tưởng rằng con gái chỉ giả vờ chết.

Trước đó, nạn nhân Robyn Goldie, 13 tuổi, đến từ Wishaw, Lanarkshire, Scotland, đã cầu xin mẹ, Sharon Goldie, đưa em đến bác sĩ trong suốt nhiều ngày liền vì cơn đau khắp người không dứt. Thế nhưng, bà mẹ 45 tuổi lại cho rằng con gái đang muốn gây sự chú ý và còn yêu cầu Robyn đi vào nhà khi đứa trẻ chạy sang nhà hàng xóm cầu cứu.

Đời sống - Phớt lờ lời cầu cứu, người mẹ bỏ mặc con gái đang hấp hối để đi nhậu cùng bạn bè

Sharon Goldie, 45 tuổi, để lại đứa con gái đang hấp hối của mình để đến quán rượu. Ảnh: Dailymail.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Robyn bị loét dạ dày và các bác sĩ tin rằng nạn nhân sẽ được chữa khỏi nếu như được đưa đi thăm khám sớm hơn. Vào ngày định mệnh của con gái, Sharon lại đi uống rượu.

Khi trở về nhà, bà mẹ phát hiện con gái đang nằm bất động trên ghế sofa song lại chẳng làm gì ngoài việc lấy thêm đồ uống ra rồi ra ngoài cùng một người bạn. Khi người bạn đó kiểm tra tình hình của Robyn thì phát hiện bé đã qua đời.

Xe cấp cứu được gọi đến và khi nhận thông báo con gái đã chết, Sharon lại tỏ vẻ ngỡ ngàng, thốt lên rằng: "Không thể nào". Tại Tòa án tối cao ở Glasgow, chi tiết vụ án được tiết lộ. Sharon xuất hiện để nhận tội theo Đạo luật Trẻ em và Thanh niên về việc đối xử tệ bạc và bỏ bê con gái.

Đời sống - Phớt lờ lời cầu cứu, người mẹ bỏ mặc con gái đang hấp hối để đi nhậu cùng bạn bè (Hình 2).

Robyn Goldie, 13 tuổi, đã liên tục cầu xin mẹ Sharon Goldie gọi trợ giúp y tế. Ảnh: Dailymail.

Lúc sinh thời, Robyn đã bị mẹ bỏ bê trong suốt 1 năm trời trước khi qua đời và còn bị ép đi xin tiền để mua thức ăn. Robyn đã sống với mẹ từ lúc chào đời đến năm lên 4 tuổi trước khi em chuyển đến sống cùng bà. Thiếu nữ này được sống yên ổn khi ở với bà cho đến năm 2017. Sau đó, Robyn trở về sống với mẹ vì một vài lý do, bao gồm việc em lên cấp 2. Phiên tòa xét xử cũng cho biết nhân viên xã hội vẫn luôn để mắt đến cuộc sống của 2 mẹ con.

Robyn từng được yêu cầu bảo vệ sau khi Sharon được tìm thấy say xỉn trong lúc bà phải chăm sóc cho con gái. Robyn đã phải gọi điện cho công ty gas và than phiền nhiệt độ trong nhà quá lạnh.

Công tố viên nói rằng Sharon từng được mời tham gia các lớp học làm cha mẹ nhưng bà đã từ chối. Thói nghiện rượu của Sharon đã khiến cho mối quan hệ giữa 2 mẹ con bà trở nên tồi tệ. Nhân viên xã hội ghé thăm nhà Sharon và phát hiện ngôi nhà thì bốc mùi nước tiểu mèo. Tháng 3/2018, Robun bị phát ban đỏ do bọ chét, cô bé được miêu tả là "ốm yếu, dơ bẩn và nhếch nhác".

Công tố viên còn cho biết thêm rằng trong một lần đi uống rượu, Sharon đã bức xúc nói rằng bà chán ngấy với đứa con gái. Sharon muốn tống con gái đến ở tại nhà bà.

Đời sống - Phớt lờ lời cầu cứu, người mẹ bỏ mặc con gái đang hấp hối để đi nhậu cùng bạn bè (Hình 3).

Ngày 21/7, Sharon nói với nhân viên quán rượu rằng bà đã nhốt con gái trong nhà để đứa trẻ không thể đi ra ngoài. Ảnh: Dailymail.

Robyn còn dùng máy quay phim ghi lại cảnh mẹ hét vào mặt em, sau khi bà giáng cú tát vào mặt và đánh em. Robyn thường tâm sự với bạn bè về việc mẹ đưa cho cô bé uống rượu và những chất cấm dù Robyn đã nhiều lần nói rằng em không muốn nhìn thấy chúng trong nhà.

Một tuần trước khi qua đời, Robyn được mẹ cho uống thuốc giảm đau sau khi than phiền bị đau bao tử và đau chân. Ngày 21/7, Sharon nói với nhân viên quán rượu rằng bà đã nhốt con gái trong nhà để đứa trẻ không thể đi ra ngoài. Ngày hôm sau, Robyn nói với một người bạn rằng em bị ốm và không được ăn gì trong suốt nhiều ngày.

Đời sống - Phớt lờ lời cầu cứu, người mẹ bỏ mặc con gái đang hấp hối để đi nhậu cùng bạn bè (Hình 4).

Robyn qua đời vì vết loét trong dạ dày vỡ ra. Ảnh: Dailymail.

Ngày 24/7, Robyn lại nhắn cho bà và nói rằng mọi chuyện đang trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, một người bạn của Sharon lại nhìn thấy Robyn kiệt sức vào ngày hôm đó nên đã nói với mẹ cô bé rằng: "Con bé không được khỏe".

Tối đó, Robyn nhờ mẹ đưa đến bác sĩ nhưng Sharon từ chối gọi cấp cứu. Một người bạn của Sharon đề nghị được đưa Robyn đi bệnh viện nhưng bị Sharon ngăn lại và nói rằng cô bé chỉ đang gây sự chú ý. Ngày 25/7, Robyn chạy sang nhà hàng xóm nhờ gọi cấp cứu vì em không thể thở được rồi lại bị mẹ bảo trở về nhà. Ngày 26/7, Robyn qua đời vì vết loét trong dạ dày vỡ ra.

Hiện tại, phiên tòa xét xử định tội người mẹ vẫn đang diễn ra.

Bích Thảo (Theo Dailymail) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phot-lo-loi-cau-cuu-nguoi-me-bo-mac-con-gai-dang-hap-hoi-de-di-nhau-cung-ban-be-a336075.html