+Aa-
    Zalo

    Nhà tù ở Thái Lan mở cửa cho khách tham quan du lịch

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Bộ Tư pháp Somsak Thepsuthin cho biết các cơ sở cải tạo Thái Lan có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm thu hút khách du lịch.

    Bộ trưởng Bộ Tư pháp Somsak Thepsuthin cho biết các cơ sở cải tạo Thái Lan có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm thu hút khách du lịch.

    Tại các điểm tham quan sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức như cuộc thi nấu ăn dành cho "các đầu bếp ở quán bar" và các cửa hàng nơi du khách có thể mua các món đồ do tù nhân chế tạo.

    Bộ trưởng Tư pháp cũng cho biết thêm kế hoạch này đã được triển khai tại 5 nhà tù, đây là những dự án thí điểm. Ông chỉ nêu tên 4 nhà tù trong số đó bao gồm: các nhà tù Trat, Rayong, Ratchaburi và Nakhon Ratchasima.

    Một tù nhân tự hào khoe chiếc bánh mà anh ta làm trong chương trình phát triển nghề nghiệp tại Nhà tù Klong Prem. Ảnh: Bangkok Post. 

    Đến năm 2021, dự án sẽ được mở rộng tới 67 địa điểm khác. Tổng cộng sẽ có 72 cơ sở giam giữ, tức là một nửa trong số 143 nhà tù trên toàn quốc, sẽ mở cửa đón khách du lịch tham quan.

    Ông Thepsuthin thừa nhận không thể đưa tất cả các nhà tù vào dự án vì có những hạn chế khác nhau. Ngoài ra, Bộ Tư pháp cũng cho biết sẽ làm việc với Bộ Thể thao và Du lịch trong tương lai để quảng bá du lịch cho dự án này.

    Có nhiều loại hình giải trí đã được thử nghiệm trong tour này, cụ thể như "Đầu bếp sau song sắt". Những hoạt động này để thúc đẩy các ngành nghề trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chuẩn bị cho tù nhân trở lại cuộc sống bình thường ngoài xã hội và thay đổi hình ảnh về các cơ sở cải tạo.

    Với việc nhà tù được phát triển thành các điểm tham quan du lịch, những tù nhân sẽ có thể tận dụng khả năng và kỹ năng của mình để kiếm thêm thu nhập.

    Bích Thảo(Theo Bangkok Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tu-o-thai-lan-mo-cua-cho-khach-tham-quan-du-lich-a336394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan