+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng xem xét nới lỏng giãn cách xã hội theo từng khu vực

    • DSPL
    ĐS&PL Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa vừa chủ trì cuộc họp với Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Sáng 28/8, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng họp dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bàn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

    Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), cho hay các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã cho ra viện 168 bệnh nhân mắc COVID-19, hiện còn 186 ca đang điều trị, 24 ca tử vong.

    Từ khi dịch bùng phát trở lại vào cuối tháng 7/2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã kiên cường, đoàn kết, quyết tâm thực hiện phòng, chống dịch mạnh mẽ, quyết liệt, nhờ đó dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo cuộc họp. 

    Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, từ ngày 25/7 đến nay, toàn thành phố phát hiện 387 trường hợp mắc COVID-19; trong đó có 26 trường hợp tử vong, 170 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện. Những ngày gần đây, số ca mắc mới có xu hướng ngày càng giảm và số ca xuất viện đang tăng mạnh.

    Dự báo, khi chưa có vaccine phòng virus SARS-CoV-2, tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Tuy dịch đã từng bước được kiểm soát nhưng vẫn có thể tiếp tục xuất hiện các ca bệnh mới, nên không được chủ quan để tránh dịch bùng phát lại.

    Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng họp sáng 28/8 về phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

    Theo các đại biểu, trong trường hợp dịch bệnh từng bước được kiểm soát, thành phố xem xét nới lỏng một số ngành, lĩnh vực chủ yếu để từng bước phục hồi hoạt động của nền kinh tế, trên tinh thần có lộ trình, bước đi thận trọng, có sự kiểm soát chặt chẽ, không để bùng phát lại; đồng thời, có hướng dẫn cụ thể về chung sống an toàn trong điều kiện dịch bệnh.

    Kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa biểu dương tinh thần và những kết quả đáng khích lệ của lực lượng tuyến đầu chống dịch trong thời gian vừa qua, đồng thời lưu ý Văn phòng Thành ủy cần khẩn trương chuẩn bị dự thảo mới cho Chỉ thị phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng trong tình hình mới.

    Thời điểm ban hành Chỉ thị sẽ căn cứ theo tình hình cụ thể của dịch COVID-19 từ nay đến hết tháng 8/2020. Trong đó, bên cạnh việc đề ra các kế hoạch cụ thể thực hiện “nhiệm vụ kép” chống dịch và phát triển kinh tế, cũng xác định rõ vai trò của mỗi người dân trong tự bảo vệ bản thân, gia đình trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xem-xet-noi-long-gian-cach-xa-hoi-theo-tung-khu-vuc-a336848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan