+Aa-
    Zalo

    Lê Âu Ngân Anh và hành trình ba năm "rũ bỏ thị phi": Cú “chạm” đầy bão giông và màn “lội ngược dòng” ngoạn mục

    • DSPL
    ĐS&PL Đã có lúc chới với, nhưng vượt lên tất cả, cô gái Ngân Anh rụt rè, nhút nhát ngày nào đã dám bước qua “vùng an toàn” để xuất hiện đầy tự tin, kiêu hãnh.

    Giây phút đội lên đầu chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, cũng là lúc liên hoàn “sóng gió” ập đến với Lê Âu Ngân Anh. Đã có lúc chới với, nhưng vượt lên tất cả, cô gái Ngân Anh rụt rè, nhút nhát ngày nào đã dám bước qua “vùng an toàn” để xuất hiện đầy tự tin, kiêu hãnh. Người đẹp thổ lộ:“Xuất phát điểm với 0% sự ủng hộ, nên giờ đây mỗi ngày đọc thêm được những bình luận tích cực, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng”.

    Chưa bao giờ là người của showbiz

    Chào Lê Âu Ngân Anh! Chúc mừng chị trở thành giảng viên trẻ nhất của trường đại học Hoa Sen. Được gọi với danh xưng "cô giáo Ngân Anh", hẳn cảm xúc của chị rất đặc biệt?

    Cảm ơn chị đã dành sự quan tâm đến vai trò mới của tôi. Nghề giáo là một nghề rất cao quý và được cả xã hội coi trọng. Khi chính thức trở thành một giảng viên đại học, tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Bởi, đây là một trong những mục tiêu mang tính thử thách cao, mà tôi đặt ra từ đầu năm cho cột mốc tuổi 25 của mình.

    Thú thật, thời gian đầu khi chỉ mới tham gia những buổi sinh hoạt chuyên môn, chưa có dịp tiếp cận với sinh viên, tôi không nhận ra điều khác biệt quá nhiều. Nhưng, càng về sau, khi được các em sinh viên, cũng trạc tuổi tôi thôi, chào và gọi mình là “Cô”, cảm giác hạnh phúc khó tả lắm. Tôi nhận ra trách nhiệm của mình bây giờ đã lớn hơn rất nhiều.

    Rời xa ánh hào quang showbiz để bước chân vào giảng đường đại học. Động lực nào khiến Ngân Anh thay đổi 180 độ vậy?

    Tôi nhận ra, đã đến lúc cần phải thực tế với mình hơn. Thành công là phải có sự nghiệp, có thu nhập cao để tự chủ tài chính cho bản thân mình, chứ không phải là danh tiếng ảo.

    Cuối năm ngoái, sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Anh quốc, tôi quyết định tập trung cho sự nghiệp lâu dài của mình, và khởi đầu với vị trí quản lý dự án cho một công ty. Đến tháng 3/2020, trường đại học Hoa Sen có chủ động liên hệ mời tôi về hợp tác giảng dạy. Cũng là sự trùng hợp tình cờ khi tấm bằng Thạc sĩ của Ngân Anh thuộc chuyên ngành Quản trị sự kiện của trường. Với tôi, đó là một cơ hội tuyệt vời, nhưng cũng là thách thức cho bản thân, khi môi trường giáo dục và những kỹ năng sư phạm còn khá mới mẻ với mình.

    Quá khứ từng trải qua những ồn ào không đáng có, điều đó khiến bạn áp lực thế nào khi đối diện với học trò của mình?

    Đúng là các bạn sinh viên ít nhiều cũng biết đến tôi qua những phương tiện truyền thông. Tâm lý thường tình, các bạn sẽ có sự so sánh, chú ý và kỳ vọng nhiều hơn về mình. Điều này khiến tôi rất áp lực.

    Nhưng, chính nhờ áp lực ấy đã tạo động lực khiến tôi phải nhanh chóng hoàn thiện những kỹ năng sư phạm mình còn thiếu sót. Đây là môi trường sư phạm, nơi để “trồng người”, nên trọng trách lớn nhất vẫn là truyền tải kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho sinh viên. Nhà trường sẽ chọn một người có đủ chuyên môn, chứ không phải một người đẹp.

    Sau một quá trình nỗ lực và được ghi nhận, bây giờ tôi đã dần thoải mái và hào hứng hơn với công việc giảng dạy, không còn đặt cho mình quá nhiều áp lực nữa.

    Ngân Anh áp lực ở vai trò mới - giảng viên trường đại học Hoa Sen TP.HCM.

    Không muốn bị bàn tán về nhan sắc

    Sự nỗ lực không ngừng suốt thời gian qua của Ngân Anh đã được đền đáp. Nhưng, nhắc đến cái tên Ngân Anh, đâu đó vẫn có những ánh mắt hoài nghi, định kiến vì... quá khứ. Chị có chạnh lòng?

    Tôi là người sống thiên về cảm xúc, hay suy nghĩ, nên nếu nói không chạnh lòng thì không đúng. Nhưng, ở độ tuổi trưởng thành hơn, tôi đã chấp nhận và quen với những điều đó. Những ý kiến trái chiều, định kiến là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Người bình thường còn có người thương kẻ ghét, huống chi người nổi tiếng. Nhưng, chính khởi đầu đầy “sóng gió” là lý do để tôi có thể xây dựng hình ảnh là một người thành công, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ rằng, hãy vượt qua các tổn thương, phấn đấu và dám hành động cho những ước mơ của mình.

    Ngân Anh đã có những "cái chạm" đầu đời đầy "giông bão", thậm chí không ít lần phải rơi nước mắt. Hai chữ "giá như" đã khi nào xuất hiện trong suy nghĩ của bạn?

    “Thủy thủ giỏi không trưởng thành từ biển lặng”. Hoàn cảnh dễ dàng sẽ không tôi luyện được ý chí mạnh mẽ. Đau đớn tổn thương và thất bại sẽ khiến bạn trưởng thành hơn. Nếu tôi vẫn còn đang ngồi than vãn "giá như", thì chỉ lãng phí thời gian trong cuộc đời mình, mà chẳng rút ra được bài học gì. Thử thách là để chúng ta vượt qua, không phải để chúng ta từ bỏ.

    Chính nhờ có những “cái chạm” đầu đời đầy “giông bão” đó, mới có Ngân Anh vững vàng, cầu tiến và bản lĩnh ngày hôm nay. Nếu không, tôi vẫn mãi sẽ là một cô bé rụt rè, sống trong vòng an toàn của bản thân. Cũng nhờ những sóng gió ấy, tôi càng thương quý và trân trọng gia đình, những người luôn bên động viên, che chở cho mình.

    Có nhận xét cho rằng, Ngân Anh của thời điểm đăng quang và hiện tại như hai người hoàn toàn khác. Còn cá nhân bạn thấy mình thay đổi thế nào sau chừng ấy năm?

    Đúng vậy. Gần ba năm qua, tôi đã có sự thay đổi đáng kể từ nhan sắc, phong cách thời trang cho đến suy nghĩ. Thời điểm đăng quang Hoa hậu, tôi chỉ là cô sinh viên mới ra trường, chưa từng biết đến showbiz, gia đình cũng không ai theo nghệ thuật, chưa “va chạm” với nghề và đời, nên dẫn tới “tai nạn” đáng tiếc đó.

    Vì lẽ đó, mà sau này, mỗi lần xuất hiện có phần khác với hình ảnh lúc đăng quang, thì bị đồn đoán là "Ngân Anh sửa chỗ này, Ngân Anh sửa chỗ kia". Hầu như, trên khuôn mặt của tôi, thậm chí là trên người không có chỗ nào không bị nói là sửa.

    Nhưng, tôi tâm niệm, khi mình không thay đổi được suy nghĩ của người khác, cách tốt nhất là hãy tự thay đổi chính mình, để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn mỗi ngày.

    "Ngày trước, tôi dễ bị tổn thương, nên cư xử khá trẻ con mỗi khi nhận những phản ứng tiêu cực. Nhưng, càng cố chứng minh “Tôi không sai!” giữa lúc bản thân chưa thuyết phục được mọi người, thì càng “mua về” nhiều thị phi. Còn bây giờ, tôi không còn hoảng sợ và phòng thủ với dư luận như trước nữa. Tôi sống cởi mở hơn, lắng nghe góp ý của mọi người một cách tích cực.

    Bình thản tiến về phía trước

    Trải qua bao cung bậc thăng trầm khi tuổi còn rất trẻ, hỏi thật, Ngân Anh đã sợ thị phi, "búa rìu" dư luận?

    Lúc trước, còn buồn và ấm ức, nhưng sau này quen dần, tôi thấy không nhất thiết phải đi đính chính những việc không đúng sự thật. Phải nói, những thăng trầm giúp tôi thay đổi về tư duy và quan điểm sống rất nhiều.

    Thời còn đi học, tôi chỉ biết đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà, ít khi va chạm ngoài xã hội. Lúc đó, tôi chỉ là một cô bé nhút nhát, ít nói, sống trong vùng an toàn và bao bọc của gia đình. Nhưng, từ giây phút đội lên đầu chiếc vương miện, và sau đó liên tục bị sóng gió “bủa vây”, tôi hiểu rằng, mình chính thức bước chân ra ngoài xã hội.

    Tôi đã thấy được nhiều gam màu hơn trong cuộc sống, thế giới quan của mình cũng rộng mở hơn. Từ đó, tôi biết linh hoạt thay đổi cách tiếp nhận vấn đề để thích nghi với môi trường mới. Tôi nghĩ, dù sau này bản thân đã vững vàng, có kinh nghiệm đối mặt với thị phi hơn, cũng khó tránh khỏi hoàn toàn những điều tiếng không mong muốn vây quanh mình. Nhưng, điều quan trọng nằm ở cách bạn đối mặt với chúng như thế nào. Nếu không muốn bị nó “cuốn phăng”, thì hãy bình thản tiến về phía trước.

    Nhan sắc của Ngân Anh từng gây nhiều tranh cãi trong quá khứ. Vậy, hiện tại, bạn đã hài lòng với sắc vóc của mình chưa?

    Thực ra, khi đã hiểu rõ về các đường nét trên khuôn mặt cũng như vóc dáng của bản thân, thì bạn sẽ biết cách trang điểm và lựa chọn phong cách thời trang thế nào để tôn lên những điểm mạnh và che đi những khuyết điểm.

    Thật lòng, đến hiện tại, có vài điểm trên gương mặt tôi vẫn chưa ưng ý. Có lẽ vì điểm đó mà tôi không mấy ăn ảnh. Nhưng, dù sao nhan sắc không còn là khía cạnh tôi muốn mọi người nhớ khi nhắc về mình, nữa nên tôi không còn chú tâm đến nó quá nhiều.

    Cảm ơn Ngân Anh về cuộc trò chuyện thú vị!

    Hà Linh
     
    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 4 (137)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-au-ngan-anh-va-hanh-trinh-ba-nam-ru-bo-thi-phi-cu-cham-day-bao-giong-va-man-loi-nguoc-dong-ngoan-muc-a336990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan