+Aa-
    Zalo

    Siêu xe độc nhất thế giới Aston Martin Victor hội tụ những sáng tạo chưa từng có

    • DSPL
    ĐS&PL Aston Martin Victor là mẫu độc nhất thế giới chỉ duy nhất một chiếc được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng.

    Aston Martin Victor là mẫu độc nhất thế giới chỉ duy nhất một chiếc được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng. Siêu xe này được chế tạo bởi Q by Aston Martin, dự kiến sẽ ra mắt đúng dịp kỷ niệm 70 năm của dòng xe Vantage.

    Theo Carscoops, tại sự kiện Concours of Elegance ở London, bộ phận Q của Aston Martin đã tiết lộ siêu xe đặt hàng đặc biệt nhất của mình cho đến nay

    Ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm của dòng xe Vantage, siêu xe độc ​​nhất của hãng xe Anh quốc lấy cảm hứng từ chiếc Vantage V8 mang tính biểu tượng của những năm 1970 - 1980, cũng như DBS V8 từ những năm 1970.

    Aston Martin Victor là sản phẩm mới nhằm kỷ niệm 70 năm dòng xe Vantage đầu tiên ra đời.

    Bên dưới "làn da cơ bắp", lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, Victor mới được trang bị động cơ V12 7.3L của One-77 nhưng đã được Cosworth điều chỉnh thêm để sản sinh công suất 836 mã lực và mô-men xoắn cực đại 821 Nm, tăng từ 760 mã lực của One-77 và 553 lb-ft.

    Nhưng điều đáng ngạc nhiên nhất về sự sáng tạo độc nhất vô nhị của Aston là động cơ quái dị này được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp. Điều đó khiến Victor trở thành chiếc Aston Martin số sàn mạnh mẽ nhất từng được sản xuất.

    Aston Martin cho biết phần khung và thân xe của Victor đều nhẹ hơn so với One-77 nguyên bản.

    Victor còn được Q by Aston Martin thiết kế hệ thống treo độc quyền phù hợp với động cơ bộ lò xo và bộ giảm chấn với Vulcan phiên bản đường đua.

    Aston Martin Victor được tạo ra dựa trên bộ vỏ liền khối bằng carbon được tân trang lại hoàn toàn từ chiếc One-77, có sự pha trộn giữa các mảnh ghép từ Vulcan. Công ty tuyên bố rằng, toàn bộ khung và thân xe của Victor có trọng lượng nhẹ hơn một chiếc One-77 nguyên bản.

    Hệ thống treo của Victor có cùng lò xo và bộ giảm chấn bên trong với Vulcan chỉ dành cho đường đua, cung cấp 6 thiết lập khác nhau giúp Victor tương thích hơn với các điều kiện lái xe không hoàn hảo. Bởi vì Victor cũng hoàn toàn hợp pháp trên đường bộ, ít nhất là ở Anh.

    Bên trong, nội thất Aston Martin Victor được đại tu hoàn toàn, hiện đại hơn và mang phong cách của một chiếc xe đua.

    Bánh xe sử dụng công nghệ khóa trung tâm, trong khi phanh carbon-ceramic có đường kính 380mm ở phía trước và 360 mm ở phía sau. Thân xe cũng được làm từ sợi carbon và được hoàn thiện với sơn màu xanh lá cây Pentland Green, trong khi nội thất được trang bị da Forest Green và Conker Bridge of Weir cao cấp, chất liệu da cashmere cho phần trần xe.

    Danh tính người mua và mức giá của Victor không được hãng tiết lộ.

    Không có thông tin về giá nhưng với số lượng chỉ một chiếc duy nhất, Aston Martin Victor chắc chắn sẽ có mức giá cực khủng.

    Theo Autocar UK, Victor được khách hàng giấu tên người Bỉ đặt hàng đặc biệt và đặt tên để tưởng nhớ Victor Gauntlett, người được cho là đã vực dậy Aston vào đầu những năm 1980.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-xe-doc-nhat-the-gioi-aston-martin-victor-hoi-tu-nhung-sang-tao-chua-tung-co-a338153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan