Tổng thống Trump: "Tôi thấy khỏe hơn nhiều và sẽ sớm trở lại"


Chủ nhật, 04/10/2020 | 00:41


Mới đây, Tổng thống Trump cho biết trong một đoạn video rằng ông đang cảm thấy "khỏe hơn nhiều" và "sẽ sớm trở lại".

Mới đây, Tổng thống Trump cho biết trong một đoạn video rằng ông đang cảm thấy "khỏe hơn nhiều" và "sẽ sớm trở lại".

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu vào Quân y viện Walter Reed để điều trị COVID-19 hôm 2/10. Một đoạn video dài 4 phút mới được đăng tải trên Twitter cho biết tình trạng sức khỏe có tiến triển tích cực hơn của ông Trump.

"Khi đến đây, tôi cảm thấy không được khỏe nhưng bây giờ tình trạng đã tốt hơn nhiều. Tôi nghĩ mình sẽ sớm trở lại và mong muốn kết thúc chiến dịch theo như dự kiến ban đầu", ông Trump nói trong đoạn video.

Tổng thống Trump ghi nhận các phương pháp trị liệu mà ông đang thực hiện vì đã giúp ông cảm thấy tốt hơn, ông gọi đây là những "phép màu".

Tin thế giới - Tổng thống Trump: 'Tôi thấy khỏe hơn nhiều và sẽ sớm trở lại'

Tổng thống Trump đến Walter Reed để điều trị COVID-19. Ảnh: Reuters.

Trước đó, "ông chủ" Nhà Trắng và các đồng minh đã mang đến hình ảnh một vị tổng thống hầu như không bị ảnh hưởng bởi COVID-19, điều này dường như có mâu thuẫn với những gì các quan chức Nhà Trắng đã nói về tình hình sức khỏe của ông Trump.

Tối 3/10 (giờ VN), bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã có cuộc họp báo cập nhật tình hình sức khỏe của ông Trump sau khi mắc COVID-19. Theo đó, ông Trump đang có sức khỏe "rất tốt".

Theo Reuters, ông Trump đang được theo dõi sát sao và không phải thở oxy. Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết rất tự hào với những gì ông Trump đã trải qua. Bác sĩ nói ông Trump không bị sốt trong 24 giờ qua.

Tin thế giới - Tổng thống Trump: 'Tôi thấy khỏe hơn nhiều và sẽ sớm trở lại' (Hình 2).

Tháp tùng Tổng thống Trump có Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đi ngay phía sau cùng các cặp tài liệu. Ảnh: Reuters.

Tuy vậy, bác sĩ Conley cho biết ông chưa thể nói khi nào ông Trump sẽ được xuất viện. Ông Trump sẽ được điều trị bằng thuốc kháng virus Remdesivir trong 5 ngày. Bác sĩ Conley cũng nói ông Trump không bị khó thở và có hỏi về thuốc hydroxychloroquine (một loại thuốc chữa sốt rét) nhưng không dùng thuốc này.

"Chúng tôi đã theo dõi chức năng tim, thận và gan của ngài ấy. Tất cả đều bình thường. Ngài Trump sáng nay còn đi bộ vòng quanh đơn vị y tế của Nhà Trắng ở lầu trên".

Bích Thảo (Theo NBC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-toi-thay-khoe-hon-nhieu-va-se-som-tro-lai-a341257.html