+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden sẽ công khai các xét nghiệm COVID-19 và tiếp tục tranh cử trực tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Biden sẽ xét nghiệm COVID-19 thường xuyên hơn và dự định sẽ tiếp tục tranh cử trực tiếp sau thông tin Tổng thống Trump dương tính với virus này.

    Ông Biden sẽ xét nghiệm COVID-19 thường xuyên hơn và dự định sẽ tiếp tục tranh cử trực tiếp sau thông tin Tổng thống Trump dương tính với virus này.

    CNN đưa tin ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tiết lộ kết quả của các xét nghiệm COVID-19 mà ông thực hiện. Người phát ngôn chiến dịch tranh cử cho ông Biden, Andrew Bates cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện nghiêm ngặt các xét nghiệm được các chuyên gia y tế cộng đồng và bác sĩ khuyến nghị trong tất cả các chiến dịch, bao gồm giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và các biện pháp bảo vệ khác".

    "Cựu Phó Tổng thống Biden đang được kiểm tra thường xuyên và chúng tôi sẽ công bố kết quả của từng bài kiểm tra", ông Andrew nói thêm.

    Gần đây nhất, ông Biden đã thông báo rằng ông có kết quả âm tính với COVID-19 vào ngày 2/10, vài giờ sau khi ông Trump công bố kết quả của mình.

    Ứng viên Đảng dân chủ Joe Biden (trái). Ảnh: CNN. 

    Sau khi tham dự thánh lễ ở Wilmington, bang Delaware hôm 3/10, ông Biden nói với các phóng viên rằng ông sẽ được xét nghiệm lại COVID-19 vào sáng 4/10, hai ngày sau khi du hành đến Grand Rapids, Michigan.

    Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump cho biết ông đã khỏe hơn nhiều và sẽ sớm trở lại. Tối 3/10 (giờ VN), bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã có cuộc họp báo cập nhật tình hình sức khỏe của ông Trump sau khi mắc COVID-19. Theo đó, ông Trump đang có sức khỏe "rất tốt".

    Theo Reuters, ông Trump đang được theo dõi sát sao và không phải thở oxy. Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết rất tự hào với những gì ông Trump đã trải qua. Bác sĩ nói ông Trump không bị sốt trong 24 giờ qua.

    Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP. 

    Tuy vậy, bác sĩ Conley cho biết ông chưa thể nói khi nào ông Trump sẽ được xuất viện. Ông Trump sẽ được điều trị bằng thuốc kháng virus Remdesivir trong 5 ngày. Bác sĩ Conley cũng nói ông Trump không bị khó thở và có hỏi về thuốc hydroxychloroquine (một loại thuốc chữa sốt rét) nhưng không dùng thuốc này.

    "Chúng tôi đã theo dõi chức năng tim, thận và gan của ngài ấy. Tất cả đều bình thường. Ngài Trump sáng nay còn đi bộ vòng quanh đơn vị y tế của Nhà Trắng ở tầng trên".

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-se-cong-khai-cac-xet-nghiem-covid-19-va-tiep-tuc-tranh-cu-truc-tiep-a341265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan