Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa chiến thuật siêu âm Shaurya


Thứ 2, 05/10/2020 | 09:08


Các quan chức Ấn Độ cho biết quân đội nước này đã phóng thử thành công phiên bản mới của tên lửa chiến thuật siêu âm Shaurya.

Các quan chức Ấn Độ cho biết quân đội nước này đã phóng thử thành công phiên bản mới của tên lửa chiến thuật siêu âm Shaurya.

Hôm 3/10, Hindustan Times đưa tin Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa chiến thuật siêu âm có đầu đạn hạt nhân Shaurya, với tầm bắn lên đến 750 km từ một cơ sở quốc phòng ngoài khơi bờ biển Odisha. Đây là lần phóng thử tên lửa mới nhất trong chuỗi hoạt động thử nghiệm vũ khí gần đây trong bối cảnh căng thẳng quân sự với Trung Quốc ở khu vực Ladakh.

Động thái này diễn ra ba ngày sau khi Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa hành trình siêu âm không đối không BrahMos tới dọc theo biên giới với Trung Quốc ở khu vực Ladakh và Arunachal Pradesh.

Tin thế giới - Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa chiến thuật siêu âm Shaurya

Tên lửa chiến thuật siêu âm Shaurya. Ảnh: Hindustan Times.

Tên lửa đất đối đất tầm trung Shaurya có thể đạt vận tốc Mach 7,5 khi được phóng đi từ bãi thử tại đảo Abdul Kalam. Chính phủ Ấn Độ chưa đưa ra thông báo chính thức về việc phóng thử thành công tên lửa này.

Các quan chức của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) cho biết tên lửa Shaurya được trang bị nhiều công nghệ điện toán tiên tiến và dẫn đường chính xác cao, động cơ đẩy hiệu quả, hệ thống điều khiển và dẫn đường tinh vi, đã từng bám sát mục tiêu thành công ở Vịnh Bengal.

Tin thế giới - Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa chiến thuật siêu âm Shaurya (Hình 2).

Tên lửa đất đối đất tầm trung Shaurya có thể đạt vận tốc Mach 7,5. Ảnh: Indian Defence News.

DRDO cho biết tên lửa phát triển trong nước được theo dõi và giám sát thông qua một hệ thống tích cực gồm các radar tinh vi, các thiết bị theo dõi điện quang và một chuỗi các trạm đo đạc từ xa được đặt ở các điểm khác nhau.

Các quan chức cho biết tên lửa Shaurya sử dụng động cơ đẩy rắn có thể đánh lừa radar của đối phương sau khi phóng. Tên lửa dài 10 m, nặng 6,2 tấn, có thể mang đầu đạn hạt nhân và đầu đạn thông thường nặng tới 1.000 kg.

Bích Thảo (Theo Hindustan Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-chien-thuat-sieu-am-shaurya-a341412.html