+Aa-
    Zalo

    CNN: Bang Georgia phát hiện khoảng 2.755 phiếu bầu "không được đếm" trong quá trình kiểm tra

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức bầu cử cho biết mới phát hiện thêm một lô phiếu bầu không được đếm, trong cuộc kiểm phiếu tại bang Georgia.

    Các quan chức bầu cử cho biết mới phát hiện thêm một lô phiếu bầu không được đếm, trong cuộc kiểm phiếu tại bang Georgia.

    CNN đưa tin các quan chức bầu cử ở bang Georgia cho biết hôm 18/11 (giờ địa phương) rằng khoảng 2.755 phiếu bầu trực tiếp sớm không được bao gồm trong kết quả ban đầu từ quận Fayette County. Đây là một sai sót đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra đang diễn ra trong cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ bang.

    Các quan chức bầu cử quận Cobb xử lý các lá phiếu trong cuộc kiểm toán hôm 16/11. Ảnh: AP.

    Gabriel Sterling, giám đốc triển khai hệ thống bỏ phiếu của Georgia, cho biết các lá phiếu đã được quét nhưng các nhân viên bầu cử địa phương không hoàn thành bước cuối cùng là tải các phiếu bầu lên thẻ nhớ.

    Ông Sterling cho biết các phiếu bầu bị thiếu được phát hiện do số lượng cử tri đã đăng ký để bỏ phiếu không khớp với số lượng phiếu bầu đã được báo cáo công khai bởi quận. Ông Sterling chia sẻ thêm rằng đây là một sự nhầm lẫn cá biệt và không cố ý.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đạt được thêm 449 phiếu bầu từ các cuộc bỏ phiếu mới, thu hẹp khoảng cách trên toàn tiểu bang với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

    Ông Gabriel Sterling cập nhật thông tin trực tuyến về cuộc kiểm toán bầu cử ở Georgia. Ảnh: CNN.

    Đây là lần thứ hai khi các phiếu bầu chưa đếm trước đó đã được phát hiện trong cuộc kiểm toán. Lần đầu tiên đến từ quận Floyd, nơi có khoảng 2.600 phiếu bầu chưa được kiểm đếm sau đêm bầu cử. Cả hai đợt bỏ phiếu mới đều giúp ích cho Tổng thống Trump, nhưng ông vẫn đang bị dẫn trước 12.000 phiếu bầu, theo các chuyên gia, đó là mức thâm hụt không thể vượt qua.

    Ông Sterling nói rằng quận Walton “cũng có thể có một thẻ nhớ với 224 phiếu bầu từ một địa điểm bỏ phiếu hôm bầu cử chưa được tải lên”, và do đó không được tính. Các quan chức vẫn đang xem xét điều này.

    Ông Sterling nói rằng 78 trong số 159 quận của Georgia đã hoàn thành kiểm toán và tải kết quả lên tiểu bang. Trong số đó, 57 quận không tìm thấy sự khác biệt và 21 quận chỉ khác một phiếu so với cuộc kiểm phiếu ban đầu.

    “Chúng tôi có 159 quận và đại đa số đều đang làm đúng", ông Sterling cho biết.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-bang-georgia-phat-hien-khoang-2755-phieu-bau-khong-duoc-dem-trong-qua-trinh-kiem-tra-a346425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan