+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích tàng hình Mỹ F-35A ném thử bom hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thử nghiệm thả rơi siêu âm đưa F-35A tiến gần hơn đến khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân mới, theo nghĩa đen, có giá trị hơn trọng lượng vàng của chúng.

    Thử nghiệm thả rơi siêu âm đưa F-35A tiến gần hơn đến khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân mới, theo nghĩa đen, có giá trị hơn trọng lượng vàng của chúng.

    The Drive đưa tin hai phòng thí nghiệm quốc gia Sandia và Los Alamos kết hợp với Không quân Mỹ, gần đây đã hoàn thành một vòng thử nghiệm bay như một phần của quá trình tích hợp bom trọng lực hạt nhân B61-12 mới vào máy bay chiến đấu tấn công chung F-35A.

    Sandia cũng đã phát hành đoạn video đầu tiên về một trong những phi vụ thử nghiệm này, liên quan đến việc lần đầu tiên phóng phiên bản trơ của vũ khí này từ khoang chứa bom bên trong trên một chiếc máy bay nhanh hơn tốc độ âm thanh và điều đó cũng cung cấp một cái nhìn chưa từng có về hệ thống ổn định vòng quay tên lửa của bom.

    [presscloud]17718[/presscloud]

    Thông cáo báo chí từ Sandia cho biết cuộc thử nghiệm siêu thanh đã diễn ra trên bãi thử Tonopah từ 25/8. Đây là một địa điểm bí mật nằm ẩn mình ở cuối phía Tây Bắc của bãi thử nghiệm và huấn luyện Nevada rộng lớn và nó đã được sử dụng cho nhiều lần thử nghiệm vũ khí hạt nhân, cũng như các hoạt động nghiên cứu , phát triển và thử nghiệm trong những năm qua.

    F-35A đã thả thử nghiệm B61-12, bao gồm các thành phần phi hạt nhân chức năng và các thành phần hạt nhân mô phỏng, từ độ cao 10.500 feet. Mất khoảng 42 giây để quả bom bắn trúng mục tiêu được chỉ định trên phạm vi.

    Một chiếc F-35A ném bom B61-12 bản trơ trong một chuyến bay thử nghiệm trước đó. Ảnh: The Drive.

    “Chúng tôi đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm lịch sử, lần đầu tiên F-35A này tại bãi thử Tonopah trong các tiêu chí giao hàng được chỉ định”, Brian Adkins, người quản lý phạm vi tại cơ sở, cho biết trong một tuyên bố.

    Steven Samuels, người quản lý của nhóm hệ thống B61-12 của Sandia cho biết thêm: “Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên để thực hiện tất cả các hệ thống, bao gồm cả cơ, điện, liên lạc và phát hành giữa B61-12 và F-35A. Cuộc thử nghiệm mới nhất là một phần quan trọng trong chương trình F-35A và B61-12".

    Chiếc B61-12 có phần đuôi màu đỏ. Ảnh: The Drive.

    Cuộc thử nghiệm này đặc biệt quan trọng vì F-35A dự kiến ​​sẽ mang B61-12 bên trong, không giống như các loại máy bay phản lực chiến đấu "có khả năng kép" khác có thể bay với tốc độ siêu thanh, chẳng hạn như F-15E Strike Eagle, sẽ cũng có thể sử dụng vũ khí này. Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit hiện có của Không quân Mỹ và máy bay ném bom B-21 Raider trong tương lai cũng sẽ mang những quả bom này bên trong, nhưng bay ở tốc độ cận âm.

    Bích Thảo(Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-tang-hinh-my-f-35a-nem-thu-bom-hat-nhan-a347036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan