+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump có kế hoạch ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức Nhà Trắng đang thảo luận về khả năng ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức Nhà Trắng đang thảo luận về khả năng ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

    Business Insider đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, trích dẫn các nguồn có kiến ​​thức trực tiếp về các cuộc thảo luận giữa Tổng thống Trump và những người liên hệ thân thiết.

    Ông Trump được cho là đã nói với các nguồn tin thân cận rằng ông có kế hoạch ân xá Michael Flynn, người đã nhận tội vào tháng 12/2017 vì đã nói dối với FBI về mối liên hệ của mình với Nga trong một cuộc phỏng vấn ngày 24/1/2017.

    Vào tháng 1/2020, Flynn đã rút lại lời nhận tội của mình sau khi các luật sư của anh cáo buộc chính phủ về hành vi sai trái của cơ quan tố tụng và sự dụ dỗ trong cuộc phỏng vấn năm 2017 dẫn đến việc kết án cựu cố vấn an ninh quốc gia.

    Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. Ảnh: AP.

    Ông Michael Flynn đã được phỏng vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra của cựu cố vấn đặc biệt Robert Mueller về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Vào tháng 5, bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn đề nghị hủy bỏ vụ kiện chống lại Flynn.

    Cuối năm 2017, ông nhận tội khai man với FBI về các liên lạc này và hợp tác điều tra với công tố viên liên bang Robert Mueller - người phụ trách cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016 và nghi vấn chiến dịch của ông Trump cấu kết với Nga.

    Ông Trump được cho là đang lên kế hoạch cho một loạt các ân xá từ bây giờ đến khi ông rời nhiệm sở.

    Vào tháng 7, Tổng thống Trump đã giảm án cho cựu chiến lược gia đảng Cộng hòa Roger Stone. Năm ngoái, Stone bị kết án 5 tội danh khai báo gian dối với FBI và các nhà điều tra quốc hội, 1 tội giả mạo nhân chứng và 1 tội cản trở công lý.

    Nhà Trắng hiện tại từ chối bình luận về sự việc này.

    Bích Thảo(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-co-ke-hoach-an-xa-cho-cuu-co-van-an-ninh-quoc-gia-my-a347222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan